Lionel Messi tại World Cup 2022: Cho lần sau cuối!

Ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Lionel Messi hẳn đang rất quyết tâm giành chiếc cúp vô địch. Và liệu phong độ hiện tại có thể giúp anh hiện thực hóa giấc mơ đó sau lần lỡ hẹn đầy tiếc nuối cách đây 8 năm?

1. Có thể nói trong chuyến bay sang Qatar lần này, Lionel Messi đã ấp ủ tham vọng rất lớn về việc đoạt cúp vô địch, danh hiệu cao quý duy nhất mà tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa thể có được trong sự nghiệp thi đấu vĩ đại của mình. 

Messi đã đoạt hầu hết danh hiệu lớn ở những giải đấu anh tham dự, như La Liga, Ligue 1, Champions League, U20 World Cup, Olympic và Copa America. Nhưng chức vô địch thế giới vẫn là một giấc mơ với ngôi sao từng 7 lần giành quả bóng vàng thế giới.

Lionel Messi tại World Cup 2022 Cho lần sau cuối! 1
World Cup 2014 là một kỷ niệm buồn với cá nhân Lionel Messi

Tại kỳ World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil, Messi khi ấy đã ở rất gần chiếc cúp vàng danh giá. Song đáng tiếc là anh và đồng đội đã không thể thực hiện được giấc mơ, sau khi để thua 0-1 trước tuyển Đức ở trận chung kết. 

Và 8 năm sau thất bại khó quên đó, Messi chắc chắn đang rất quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ, ở kỳ World Cup cuối cùng mà anh góp mặt với tư cách cầu thủ. 

Cách đây một tháng, El Pulga đã khẳng định VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà anh thi đấu cùng ĐTQG Argentina.

"World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi", Messi chia sẻ. "Tôi vừa háo hức vừa hồi hộp chờ đến ngày khai mạc giải đấu". 

Việc M10 coi World Cup 2022 là giải đấu cuối mà mình tham dự cũng là một điều dễ hiểu, khi mà lão tướng người Argentina năm nay đã 35 tuổi. Thực tế sẽ rất khó để anh có thể duy trì phong độ khi ở tuổi 39 vào năm 2026. 

Và ở lần cuối được 'tung hoành' ở World Cup, Lionel Messi có lẽ sẽ không có mục tiêu gì lớn hơn ngoài chiếc cúp vàng thế giới. Danh hiệu sẽ đưa anh sánh ngang với Pele và Diego Maradona - hai nhân vật vẫn được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại trong làng túc cầu thế giới.

Lionel Messi tại World Cup 2022 Cho lần sau cuối! 2
Messi đang nỗ lực hết khả năng để đưa Argentina vô địch World Cup

Còn nhớ, Messi từng giãi bày tâm sự rằng "bản thân muốn dùng hết số Quả Bóng Vàng có được để đổi lấy một danh hiệu World Cup". Điều đó phần nào đã cho thấy khát khao vô địch thế giới của M10. Và ngay cả khi anh không trực tiếp nói ra thì các tín đồ bóng đá thế giới cũng vẫn hiểu được nguyện vọng cuối cùng của siêu sao sinh năm 1987 khi tới Qatar lần này.

Tại VCK World Cup 2022, Messi không đề cao mục tiêu vô địch trước giờ bóng lăn. Thậm chí anh còn loại ĐT Argentina khỏi tốp 3 các ứng viên tiềm năng cho cuộc đua vô địch gồm Anh, Pháp và Brazil. 

Rõ ràng Messi đang rất thận trọng khi bước vào giải. Và thay vì nêu cao quyết tâm vô địch để tự đặt ra áp lực cho bản thân, việc chưa nghĩ đến vấn đề đó lúc này rõ ràng sẽ giúp "Bọ chét nguyên tử" duy trì được một tinh thần và tâm lý ổn định nhất trước giờ khai cuộc. 

 

 

2. Ở tuổi 35, lúc này Messi đang cố gắng cân bằng giữa thể lực lẫn trí lực để bước vào ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh. Và sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB, đó sẽ là cơ sở để anh dám mơ lớn ở World Cup.

Tại mùa giải năm nay, nhìn chung phong độ thi đấu của cựu thủ quân Barca là tương đối ổn định và thuyết phục. Messi đã thi đấu 13 trận, ghi 7 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo cho PSG ở giải Ligue 1 mùa này. Trong khi ở sân chơi UEFA Champions League, siêu sao người Argentina cũng đóng góp tới 4 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 5 lần ra sân thi đấu. 

Lionel Messi tại World Cup 2022 Cho lần sau cuối! 3
Lionel Messi được kỳ vọng sẽ bừng sáng trong lần cuối dự World Cup

Tại cấp độ đội tuyển, Messi cũng đã có 5 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 3 trận đấu cho Argentina trong năm nay. Và mới đây nhất, lão tướng sinh năm 1987 cũng đã ghi 1 bàn cũng như đóng góp 1 kiến tạo, trong thắng lợi đậm đà 5-0 của La Albiceleste trước UAE ngay trước thềm World Cup 2022.

Với những gì đã làm được, Messi thực sự đang có thêm những động lực nhất định trong tham vọng hiện thực hóa giấc mơ dang dở của mình. Đó là tỏa sáng để giúp ĐT Argentina được nâng cao chiếc cúp vàng thế giới trên đất Qatar.

Có thể vào lúc này Messi không còn là tâm điểm chú ý của dư luận, khi mà mọi sự quan tâm đều đang đổ dồn vào 'drama' của đại kình địch một thời của anh là C.Ronaldo. Song điều này cũng giúp M10 được 'nhẹ đầu' trước kỳ World Cup lần này.

Chẳng những không có nguy cơ chấn thương, mệt mỏi hay sa sút phong độ, Lionel Messi hiện đang rực sáng ngay trước thềm World Cup 2022. Và với niềm tin và quyết tâm của mình, liệu anh có thể hiện thực hóa được giấc mơ vô địch sau lần lỡ hẹn đầy tiếc nuối cách đây 8 năm?

Messi ghi bàn và kiến tạo trước thềm World Cup 2022Messi ghi bàn và kiến tạo trước thềm World Cup 2022
Lão tướng Lionel Messi đã ghi dấu ấn đậm nét trong trận thắng đậm đà 5-0 của tuyển Argentina trước chủ nhà UAE ở trận đấu giao hữu vào tối qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục