Messi nghi ngờ năng lực cầm còi của "vua thẻ vàng"

Thủ quân Lionel Messi phàn nàn về năng lực của trọng tài Mateu Lahoz, khi trận Argentina - Hà Lan phá kỷ lục thẻ vàng ở World Cup.

"Trận đấu đáng lẽ không nên kết thúc theo kịch bản như thế", Messi nói sau trận tối 9/12. "Tôi không muốn nói về trọng tài vì sẽ bị phạt, nhưng mọi người đều thấy chuyện gì đã xảy ra. Trước trận, chúng tôi đã lo ngại khi biết trọng tài này cầm còi, vì chúng tôi biết ông ấy làm việc như thế nào. FIFA phải xem lại điều này vì họ không thể sắp xếp một trọng tài như thế trong những trận như này".

Trọng tài Mateu Lahoz đã rút 18 thẻ vàng trong trận này, theo trang chủ FIFA. Đây là số thẻ vàng nhiều nhất trong một trận đấu ở World Cup mọi thời, vượt qua kỷ lục cũ 16 thẻ vàng ở trận Bồ Đào Nha - Hà Lan vòng 1/8 World Cup ngày 25/6/2006 tại Nuremberg, Đức.

messi-5-jpeg-1670628096-7305-1670628140

Messi nhận thẻ vàng từ trọng tài Lahoz trong trận gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022

Trong 18 thẻ vàng, có hai thẻ dành cho thành viên ban huấn luyện Argentina, là trợ lý Walter Samuel và HLV Lionel Scaloni vì lỗi phản ứng. 16 thẻ còn lại chia đều cho cầu thủ hai đội, trong đó có Messi ở cuối hiệp hai. Trận đấu chỉ xuất hiện một thẻ đỏ, dành cho hậu vệ Denzel Dumfries. Dumfries nhận liên tiếp hai thẻ vàng ở loạt sút luân lưu, dẫn tới thẻ đỏ này. Ngoài ra, trọng tài Lahoz còn rút một thẻ vàng nữa cho Noa Lang trong loạt đá luân lưu.

Ngay từ đầu trận, trọng tài đã nhiều lần nhắc nhở ban huấn luyện Argentina, cuối cùng phải rút thẻ vàng phạt trợ lý Samuel. Ông Lahoz cũng bỏ qua nhiều lỗi đáng thẻ vàng, trong đó có tình huống Messi dùng tay chơi bóng ở phút 55. Trận đấu cũng có hai tình huống xô xát, đặc biệt là ở phút 88 khi tiền vệ Leandro Paredes phạm lỗi hai lần liên tiếp rồi đá mạnh bóng về khu kỹ thuật của Hà Lan. Paredes bị Van Dijk đẩy ngã, nhưng trang chủ FIFA không ghi nhận thẻ nào cho đội trưởng Hà Lan.

Argentina sẽ chơi trận bán kết World Cup 2022 với Croatia trên sân Lusail tối 13/12, mà thiếu cặp hậu vệ biên Gonzalo Montiel và Carlos Acuna vì họ đã nhận hai thẻ vàng. Ngoài ra, Argentina còn sáu cầu thủ nếu nhận thẻ vàng ở bán kết, sẽ bị treo giò trong trận chung kết, gồm cả Messi.

Trọng tài Mateu Lahoz 45 tuổi, đã cầm còi ở La Liga từ năm 2008. Ông lần đầu được bắt chính ở World Cup năm 2018, với ba trận vòng bảng. Đây là lần đầu ông được cầm còi một trận vòng knock-out World Cup. Lahoz cũng từng điều khiển trận chung kết Champions League 2021 giữa Man City và Chelsea.

HLV Hà Lan Louis van Gaal cũng cho rằng quả phạt đền của Argentina "không đủ cơ sở". "Tôi không thích trọng tài này", ông nói thêm. "Nhưng đó không phải lý do Hà Lan thua cuộc".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục