Lionel Messi có thể lập kỷ lục vĩnh cửu ở VCK World Cup 

Lionel Messi khao khát trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất lịch sử các kỳ World Cup, anh có thể thực hiện được điều đó ở Qatar.

Lionel Messi cùng với Cristiano Ronaldo và Guillermo Ochoa đã có lần thứ 5 tham dự các VCK World Cup, cân bằng thành tích với Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus, Rafa Marquez và Antonio Carbajal. Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi thi đấu và anh đang nỗ lực để cùng đội bóng xứ sở Tango giành chức vô địch. Siêu sao người Argentina đã chơi khá tốt ở vòng bảng, giúp đội bóng Nam Mỹ đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Trong 3 trận đấu của Argentina ở vòng bảng, Messi có 2 bàn và 1 kiến tạo. Với việc ra sân trước Ba Lan vào rạng sáng nay, tiền đạo của PSG đã có trận đấu thứ 22 ở các VCK World Cup. Lionel Messi có nhiều lần ra sân ở World Cup hơn bất kỳ cầu thủ Argentina nào trong lịch sử, vượt qua Diego Maradona. Cầu thủ sinh năm 1987 đang hướng đến một kỷ lục khác, đó là trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử các VCK World Cup. 

Messi vua co lan ra san thu 22 o VCK World Cup

Messi vừa có lần ra sân thứ 22 ở VCK World Cup

Hiện tại, Matthaus đang dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại với 25 trận, tiếp theo là Miroslav Klose với 24 trận và Paolo Maldini với 23 trận. Messi cần chơi thêm 3 trận nữa để có thể cân bằng kỷ lục của Matthaus, anh cần 4 trận nữa để trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất.

Phía trước Messi là trận đấu ở vòng 1/8 với Úc, nếu ra sân anh sẽ cân bằng 23 trận với Paolo Maldini. Trong trường hợp Argentina vượt qua Úc để vào tứ kết, họ có thể gặp Hà Lan, đội sẽ đụng độ Mỹ ở vòng 1/8. Có mặt ở tứ kết, Messi sẽ cân bằng thành tích 24 trận với Miroslav Klose.

Trong trường hợp Argentina vượt qua Hà Lan hoặc Mỹ ở tứ kết, họ sẽ lọt vào bán kết. Và khi đó Messi sẽ có lần ra sân thứ 25, cân bằng thành tích của Matthaus. Rất có thể họ sẽ đụng độ Brazil ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Selecao được đánh giá rất cao, nhưng Messi và các đồng đội hoàn toàn có cơ hội vào chung kết. Nếu Argentina vào chơi trận đấu cuối cùng, Messi sẽ có trận thứ 26 và trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử các VCK World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục