Lionel Messi chính thức vượt qua Kylian Mbappe

Lionel Messi đã vượt qua Kylian Mbappe về số lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở VCK World Cup 2022.

Lionel Messi và Julian Alvarez là những cầu thủ chơi tốt nhất của Argentina trước Croatia, ở vòng bán kết World Cup 2022. Siêu sao của PSG có 1 bàn 1 kiến tạo, trong khi đó tiền đạo của Man City có một cú đúp. Sau trận đấu, BTC đã bình chọn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đây là lần thứ 4 Messi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở World Cup 2022, anh có được thành tích này chỉ sau 6 trận. Đội trưởng của Argentina đã tạm thời vượt qua Kylian Mbappe của ĐT Pháp, người đã có 3 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận ở giải đấu tại Qatar.

Messi co lan thu 4 duoc binh chon xuat sac nhat tran o World Cup 2022

Messi có lần thứ 4 được bình chọn xuất sắc nhất trận ở World Cup 2022

Bàn thắng mở tỷ số trước Croatia đã đưa số 10 lên xếp ở vị trí đầu, cùng với Mbappe trên bảng xếp hạng Vua phá lưới World Cup 2022. Cả hai cầu thủ này đều có 5 pha lập công. Cú đá 11m thành công cũng giúp Messi có 11 bàn thắng tại các kỳ World Cup, vượt qua huyền hoại Gabriel Batistuta (10 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Argentina trong lịch sử World Cup. 

Sau đó, Messi còn kiến tạo cho Julian Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 để bắt kịp Diego Maradona về số đường chuyền dọn cỗ tại sân chơi World Cup, cả hai cùng có 8 kiến tạo. Messi đã tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng ở Cúp bóng đá thế giới, san bằng thành tích của 3 huyền thoại Miroslav Klose, Ronaldo và Gerd Muller. Ngoài ra, số 10 của tuyển Argentina cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo trong 4 trận đấu khác nhau tại World Cup.

Đánh bại Croatia 3-0, Argentina là đội đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Pháp và Ma-Rốc. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục