Lionel Messi 99% thiết lập kỷ lục vĩnh cửu ở VCK World Cup

Lionel Messi hiện đã có 25 lần ra sân ở các VCK World Cup, cân bằng thành tích với Lothar Mathhaus. Anh gần như chắc chắn sẽ thiết lập kỷ lục mới về số lần ra sân ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2022 là lần thứ 5 tiền đạo Lionel Messi có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cân bằng thành tích với Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus, Rafa Marquez và Antonio Carbajal. Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi thi đấu và ngoài mục tiêu chính là tìm kiếm danh hiệu còn đang thiếu thì anh còn nhắm đến một kỷ lục vĩnh cửu. 

Tiền đạo người Argentina đến World Cup với 19 trận đã chơi trong 4 kỳ gần nhất và đặt mục tiêu trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử. Với việc Argentina đi đến vòng bán kết và Messi ra sân ở mọi trận đấu, cầu thủ sinh năm 1987 đang tiến gần đến kỷ lục này.

Messi da co lan ra san thu 25 o cac VCK World Cup

Messi đã có lần ra sân thứ 25 ở các VCK World Cup

Ngôi sao của PSG đá chính trước Croatia ở vòng bán kết World Cup 2022, Lionel Messi hiện đã có 25 lần ra sân ở các VCK World Cup, cân bằng thành tích với Lothar Mathhaus. Cầu thủ 35 tuổi đã chơi bùng nổ, anh tham gia vào 2/3 bàn thắng của đội nhà.

Messi mở tỷ số cho Argentina trên chấm 11m, sau đó anh kiến tạo cho Julian Alvarez ấn định tỷ số 3-0. Với chiến thắng cách biệt trước Croatia, Argentina đã có vé vào chơi trận chung kết. Chỉ cần có mặt ở trận đấu cuối cùng, Messi sẽ có lần ra sân thứ 26, giúp tiền đạo này chính thức trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất ở các VCK World Cup. 

Đối thủ của Argentina ở trận chung kết là đội thắng ở cặp bán kết giữa Pháp và Ma-Rốc. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục