Linh vật World Cup 2022 bị "ném đá" vì giống ... hồn ma

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và chủ nhà Qatar đã công bố linh vật chính thức của FIFA World Cup 2022 là Laeeb. Ngay lập tức, linh vật Laee đã nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ người hâm mộ.

Linh vật World Cup 2022 trở thành đề tài bàn tán trên MXH

Nước chủ nhà Qatar và FIFA đã công bố linh vật chính thức có tên gọi La’eeb. Ông Khalid Ali Al Mawlawi Phó Tổng giám đốc, Tiếp thị, Truyền thông và trải nghiệm của World Cup 2022 cho biết:

"La'eeb đã được lựa chọn là linh vật chính thức của World Cup 2022, giải bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông. Trong tiếng Ả Rập, La'eeb có nghĩa là một cầu thủ sở hữu những kỹ năng tuyệt đỉnh".

Ông Khalid Ali Al Mawlawi kỳ vọng, La'eeb với vẻ bề ngoài dễ thương và vui nhộn sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực thu hút người hâm mộ ở mọi độ tuổi trải nghiệm kỳ World Cup ở Qatar diễn ra vào cuối năm nay.

Không nằm ngoài kỳ vọng, La'eeb ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Lý do là bởi, thiết kế của La'eeb thu hút sự chú ý, dễ gợi sự liên tưởng đến những "hồn ma" hay sinh vật ngoài hành tinh khi chỉ có đầu, không tay chân và thân mình như một tấm vải.

La

Linh vật La'eeb

La
La'eeb gây sự tò mò đến người hâm mộ

Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều CĐV đã để lại những bình luận ngộ nghĩnh sau khi La'eeb được ra mắt. Có người bình luận linh vật của FIFA World Cup 2022 trông giống khăn tắm của con, có người nhìn ra cả đó là "ánh mắt Ronaldo"... thậm chí là "như một hồn ma".

Nhiều bình luận tiêu cực về linh vật World Cup 2022
Nhiều bình luận tiêu cực về linh vật World Cup 2022
La
La'eeb bị giống với con ma trong bộ phim hoạt hình

"La'eeb đến từ thế giới vũ trụ của những linh vật - một nơi không có miêu tả cụ thể. Chúng tôi khuyến khích mọi người tưởng tượng nó trông như thế nào. Chúng tôi chắc chắn rằng người hâm mộ ở khắp mọi nơi sẽ yêu thích nhân vật vui nhộn và xinh tươi này. La’eeb sẽ đóng một vai trò quan trọng khi chúng tôi thu hút người hâm mộ từ trẻ đến già trải nghiệm FIFA World Cup của Qatar ", Al Mawlawi giải thích kỹ hơn về linh vật La'eeb.

Trận khai mạc World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trên sân Al Bayt lúc 17h ngày 21/11 (theo giờ Việt Nam). Trận chung kết diễn ra ngày 18/12 trên sân Lusail Iconic. Năm nay giải diễn ra trong 28 ngày thay vì 32 ngày như kỳ World Cup trước.

Đây là lần thứ hai World Cup được tổ chức tại châu Á, sau lần đầu do Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai năm 2002. Do nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40°C, nên năm 2018 FIFA dời thời gian tổ chức World Cup sang mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục