Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia: Sự cân bằng tuyệt đối

Argentina vs Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022, những thống kê cho thấy đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng Nam Mỹ.

Croatia đã gây bất ngờ khi đánh bại Brazil ở vòng tứ kết, qua đó vào bán kết World Cup 2022. Họ sẽ gặp một đại diện khác của bóng đá Nam Mỹ ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, đó là Argentina. Lionel Messi đang đạt phong độ cực cao, và cán cân đang nghiêng về phía đội bóng xứ sở Tango. 

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng những thống kê cho thấy đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng Nam Mỹ. Theo đó, thành tích đối đầu giữa hai đội trong quá khứ ở mức cân bằng. Cụ thể, 2 đội đã từng đối đầu 5 lần, và mỗi bên có 2 chiến thắng. 

Argentina vs Croatia o vong ban ket World Cup 2022

Argentina vs Croatia ở vòng bán kết World Cup 2022

Lần đầu tiên Argentina đụng độ Croatia là khi họ đá giao hữu vào tháng 6/1994. Trận đấu đó kết thúc với tỷ số 0-0. Ngoài trận giao hữu này, Argentina và Croatia còn đá giao hữu 2 trận khác vào tháng 3/1996 (Croatia thắng 3-2) và tháng 11/2014 (Argentina thắng 2-1).

Tại đấu trường World Cup, Argentina từng đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 khi gặp nhau ở vòng bảng tại Pháp năm 1998. Đến World Cup 2018, Croatia đòi lại món nợ bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Argentina cũng ở vòng bảng. Rebic, Modric và Rakitic là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo ca-rô trước Messi và các đồng đội năm đó.

Tại giải đấu ở Nga cách đây 4 năm, Lionel Messi bên phía Argentina và Luka Modric, Perisic, Brozovic, Lovren bên phía Croatia là những người từng góp mặt. 

Thông tin đáng chú ý trận đấu Argentina vs Croatia

Croatia hòa 3 trận gần nhất ở World Cup (trong 90 phút)

Argentina ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 6/7 trận gần nhất tại World Cup

3 trận gần nhất của Croatia ở World Cup đều có dưới 3 bàn

3 trận gần nhất giữa 2 đội đều có trên 2 bàn

Trong 5 lần gặp nhau trước đây mỗi đội đều giành được 2 chiến thắng

Thông tin lực lượng Argentina vs Croatia

Argentina: Gonzalo Montiel bị treo giò

Croatia: Không gặp vấn đề về lực lượng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục