Lí giải hành động lạ kỳ của Rudiger trong trận Đức vs Nhật Bản

Ở trận đấu giữa Đức vs Nhật Bản, hậu vệ Antonio Rudiger khiến tất cả phải bật cười với pha bứt tốc có phần hài hước để rồi sau đó ĐT Đức thua chung cuộc.

Rudiger bị chế nhạo vì tình huống bứt tốc hài hước

Trận đấu giữa Đức vs Nhật Bản tiếp tục là một bất ngờ ở World Cup năm nay. Những tưởng đội bóng tới từ châu Á sẽ sớm "quy phục" trước người Đức nhưng rồi đại diện tới từ châu Âu mới là đội nhận thất bại sau cùng.

Bên cạnh màn ngược dòng đầy quả cảm của ĐT Nhật Bản, một tình huống khác cũng được nhắc đến nhiều sau trận đấu. Đó là pha bứt tốc của Antonio Rudiger ở phút 65. Cụ thể, khi hậu vệ của ĐT Đức đang đua tốc độ với Asano của ĐT Nhật Bản, Rudiger bất ngờ có những bước chạy theo kiểu "nâng cao đùi".

Sự vượt trội về mặt thể hình cũng như tốc độ giúp Rudiger đánh bại tiền đạo tuyển Nhật Bản. Tuy vậy, động tác chạy nước rút của Rudiger lại nhận về nhiều chỉ trích. Hậu vệ này bị cho là thiếu tôn trọng đối thủ, nhất là ở đấu trường lớn như World Cup.

Lí giải hành động lạ kỳ của Rudiger trong trận Đức vs Nhật Bản 1
Pha bứt tốc của Rudiger trước Asano

Mọi chuyện càng trở nên bất lợi với Rudiger khi ĐT Đức nhận trận thua chung cuộc. Cay đắng hơn, người ghi bàn kết liễu đội bóng của HLV Hansi Flick chính là Asano.

Tuy vậy, hành động của Rudiger hoàn toàn là câu chuyện của thói quen chứ không mang ý nghĩa nào khác. Càng không có chuyện hậu vệ này thiếu tôn trọng Asano. Cách chạy "nâng cao đùi" của Rudiger là một trong những pha xử lý quen thuộc của Rudiger kể từ thời điểm khoác áo Chelsea, bất kể đó là khi đội bóng của Rudiger đang thua hay thắng.

Hanh dong cua Rudiger bat ngo bi nhac den kha nhieu vi dT duc de thua
Hành động của Rudiger bất ngờ bị nhắc đến khá nhiều vì ĐT Đức để thua

Đây là một chiêu bài tâm lý của Rudiger. Hậu vệ này từng chia sẻ rằng mình luôn thích thú việc "khích tướng" đối thủ, bằng những hành động theo hướng "gây khó chịu" trên sân. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục