Lewandowski gọi trận thua Argentina là "thất bại ngọt ngào"

ĐT Ba Lan vẫn giành vé đi tiếp bất chấp thất bại 0-2 trước Argentina ở lượt đấu cuối và Lewandowski cho rằng thất bại đó không quá ảnh hưởng tới đội bóng.

Lewandowski lạc quan sau thất bại của Ba Lan

Ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022, Ba Lan để thua 0-2 trước Argentina. Mặc dù Wojciech Szczęsny đã truy cản được cú đá penalty của Messi trong hiệp 1 nhưng như vậy là không đủ để đại diện châu Âu giành chiến thắng.

Thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều tới vé đi tiếp của ĐT Ba Lan khi đội bóng này vẫn đứng nhì bảng. Sau trận, tiền đạo Lewandowski đã có những chia sẻ xung quanh kết quả cuộc đối đầu với Argentina: "Đây là thất bại ngọt ngào. Dù thua trận nhưng tôi vẫn thấy vui vì mình và đồng đội đã giành suất đi tiếp.

Chúng tôi phải đối đầu với Argentina và đây là thử thách thật sự. Cả đội đã phải hết sức nỗ lực từ những phút đầu tiên nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Bàn thắng mở tỉ số đến ở ngay đầu hiệp 2 và đó cũng là bước ngoặt của trận đấu vì Argentina đá khởi sắc hơn hẳn từ thời điểm đó.

Lewandowski gọi trận thua Argentina là thất bại ngọt ngào 1
Dù Ba Lan thất bại nhưng Lewandowski vẫn thấy hài lòng

Trước Argentina, tôi chính là hậu vệ đầu tiên của ĐT Ba Lan. Tôi hiểu rằng khi thi đấu cho ĐTQG, cơ hội để ghi bàn là không nhiều, điều chúng tôi cần làm là phải thi đấu với sự gắn kết cao nhất. Còn với ĐT Argentina, tôi vẫn đánh giá cao họ và cho rằng đây xứng đáng là ứng cử viên vô địch World Cup.

Giờ là lúc ĐT Ba Lan nghĩ về đối thủ tiếp theo, ĐT Pháp. Chúng tôi đều biết rõ những cái tên bên phía đối thủ. ĐT Pháp đang là đương kim vô địch và họ đủ sức tái hiện thành tích đó ở giải đấu năm nay. Điều chúng tôi phải làm là thi đấu hết mình và quan trọng nhất là phải đá tốt hơn hôm nay."

Trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan sẽ diễn ra lúc 23h chủ nhật 4/12 tới. Với lực lượng vượt trội, cơ hội để ĐT Pháp đánh bại ĐT Ba Lan và tiến vào tứ kết là rất lớn. Nhưng không thể coi thường Ba Lan khi đội bóng này sẽ cực kỳ quyết tâm chứng minh bản thân ở trận đấu tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.