Lautaro Martinez mất oan bàn thắng vào lưới Saudi Arabia

Phút 28, Lautaro Martinez thoát xuống và dứt điểm tung lưới Saudi Arabia nhưng trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Trọng tài sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Lautaro Martinez

Phút 28, Papu Gomez thực hiện đường chọc khe xé toang hàng thủ Saudi Arabia. Nhờ đó, Lautaro Martinez có cơ hội thoát xuống trống trải. 

Trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương, tiền đạo sinh năm 1997 bình tĩnh thực hiện cú bấm bóng kĩ thuật tung lưới Saudi Arabia. 

Tuy nhiên, bàn thắng của Lautaro Martinez không được công nhận. Công nghệ hỗ trợ trọng tài đã xác định tiền đạo 25 tuổi rơi vào tư thế việt vị. 

Lautaro Martinez mất oan bàn thắng vào lưới Saudi Arabia 1
Chỉ có cánh tay của Lautaro Martinez ở dưới hậu vệ cuối cùng của Saudi Arabia.

Xem lại những hình ảnh được công bố sau đó, chỉ có cánh tay của Lautaro Martinez ở dưới vị trí của hậu vệ cuối cùng bên phía Saudi Arabia. Theo luật mới nhất của FIFA, bàn tay và cánh tay của các cầu thủ là những bộ phận không được tính khi xác định những pha bóng việt vị.

Vì vậy, quyết định không công nhận tình huống Lautaro Martinez ghi bàn ở phút 28 có vẻ không chính xác. Đáng ra, cầu thủ của Inter Milan phải được ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở World Cup. 

Không lâu sau pha bóng kể trên, Lautaro Martinez tiếp tục đưa được bóng vào lưới Saudi Arabia nhưng tiếp tục không được công nhận bàn thắng. Ở tình huống này, trọng tài đã quyết định chính xác.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục