Lần gần nhất Brazil thua ở vòng bảng tại VCK World Cup là khi nào?

Trận đấu Brazil vs Thụy Sĩ đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Selecao, họ có trận thứ 17 bất bại ở vòng bảng World Cup.

Ở lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022, Brazil vs Thụy Sĩ. Thêm một chiến thắng sẽ giúp đại diện của Nam Mỹ có vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước một lượt trận. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để Selecao có được chiến thắng, bởi Thụy Sĩ không phải đối thủ dễ bị đánh bại.

Đúng như dự đoán, Brazil đã có một trận đấu vất vả trước đại diện của châu Âu. Họ không thể ghi bàn trong 80 phút thi đấu đầu tiên. Phải tới phút 83, Casemiro lập siêu phẩm để mang về thắng lợi quan trọng cho Selecao. Nó là kết quả từ pha đập nhả giữa bộ ba Vinicius, Rodrygo và Casemiro kết thúc với một cú sút đẹp mắt.

Brazil danh bai Thuy Si 1-0

Brazil đánh bại Thụy Sĩ 1-0

Khoảnh khắc này trở nên đặc biệt với Casemiro vì đây là bàn thắng đầu tiên của anh sau 6 trận tại World Cup. Có thể nói, tiền vệ 30 tuổi đang có duyên ghi bàn tại các giải đấu lớn khi 3 trong 6 bàn thắng của anh ghi cho đội tuyển Brazil đến trong 3 giải đấu lớn gần nhất, đó là Copa America 2019, 2021 và World Cup 2022.

Với 3 điểm có được trước Thụy Sĩ, Brazil đã chính thức đi tiếp trước một lượt trận. Họ vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Theo thống kê, Brazil vừa có lần thứ hai thắng 2 trận đầu tiên của một kỳ World Cup mà không phải nhận bất kỳ một cú sút trúng đích nào, tính từ thời điểm FIFA bắt đầu thống kê thông số của các trận đấu từ World Cup 1966.

Họ cũng nâng số trận bất bại ở vòng bảng World Cup lên con số 17. Trận thua gần nhất của Brazil ở vòng bảng World Cup là thất bại 1-2 trước Na Uy ở VCK World Cup 1998. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.