Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World Cup

Với cú hat-trick ghi bàn vào lưới ĐT Argentina, tiền đạo Kylian Mbappe không chỉ trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, mà anh đồng thời còn lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết.

Với cú hat-trick vào lưới ĐT Argentina ở trận chung kết World Cup 2022, tiền đạo Kylian Mbappe vừa tạo ra một kỷ lục mới ở đấu trường thế giới. 

Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World Cup 1
Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn ở các trận chung kết World Cup

Cụ thể, với 3 bàn thắng ghi vào lưới Emiliano Martínez ở chung kết World Cup 2022, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ thứ hai từng lập hat-trick bàn thắng ở một trận đấu chung kết. 

Người đầu tiên làm được điều này là huyền thoại bóng đá Anh, Geoff Hurst - người từng lập cú hat-trick bàn thắng giúp đội chủ nhà Anh đánh bại Đức với tỷ số 4-2 để qua đó có lần đầu tiên lên đỉnh thế giới.

Song điều ấn tượng hơn ở Kylian Mbappe là với 1 bàn thắng ghi được vào lưới Croatia ở trận chung kết World Cup năm 2018, tiền đạo người Pháp đã chính thức vượt qua huyền thoại Geoff Hurst để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết Word Cup với 4 lần lập công.

Như vậy, thành tích ghi bàn trong trận chung kết World Cup của huyền thoại Geoff Hurst đã bị xô đổ sau 56 năm. Và có lẽ sẽ phải rất lâu nữa kỷ lục mới này của Mbappe mới bị một 'hậu bối' phá vỡ.

Mbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của KloseMbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của Klose
Dù không thể cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngai vàng World Cup nhưng Kylian Mbappe cũng được an ủi phần nào với danh hiệu 'Chiếc giày vàng' dành cho người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục