Kỷ lục vô tiền khoáng hậu chờ Lionel Messi ở World Cup 2022

Nếu ĐT Argentina tiến sâu ở VCK World Cup 2022, Lionel Messi có thể trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử các VCK World Cup.

Lionel Messi và các đồng đội vừa có màn chạy đà hoàn hảo cho VCK World Cup 2022, họ đánh bại UAE với tỷ số 5-0. Đội trưởng Messi tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo. Chiến thắng có được giúp đội bóng Nam Mỹ tự tin ở giải đấu trên đất Qatar. 

Đây là kỳ World Cup thứ 5 trong lịch sử của Lionel Messi, anh cân bằng thành tích với Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus, Rafa Marquez và Antonio Carbajal. Nếu đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup thì đó là cái kết tuyệt vời cho sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1987.

Messi trong mau ao dT Argentina

Messi trong màu áo ĐT Argentina

Trong trường hợp Argentina vào bán kết, Messi cũng có thể đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử các VCK World Cup. Hiện tại, Matthaus đang dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại với 25 trận, tiếp theo là Miroslav Klose với 24 trận và Paolo Maldini với 23 trận. 

Messi đã có tổng cộng 19 trận sau 4 kỳ World Cup, anh cần thêm 7 trận để vươn lên dẫn đầu. Nếu Argentina vào bán kết và Messi thi đấu trong tất cả các trận đấu, anh sẽ chính thức đi vào lịch sử giải đấu. Đây là điều khả thi khi thầy trò Lionel Scaloni được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. 

Tại vòng bảng World Cup 2022, ĐT Argentina nằm chung bảng với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Đội bóng Nam Mỹ sẽ khởi đầu bằng trận đấu với Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.