Trận Uruguay 0-0 Hàn Quốc đi vào lịch sử World Cup nhờ ...thống kê buồn

Trận mở màn bảng H giữa Uruguay vs Hàn Quốc đã trở thành trận đầu tiên trong thế kỉ 21 ở các VCK World Cup không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích.

Trận đấu giữa Uruguay và Hàn Quốc thuộc lượt trận mở màn bảng H World Cup 2022 rất được chú ý bởi sự góp mặt của nhiều chân sút tên tuổi như Son Heung-min, Luis Suarez, Darwin Nunez hay Edinson Cavani. Tuy nhiên, toan tính chiến thuật của 2 đội ở trận ra quân đã khiến màn so tài này không hấp dẫn như kì vọng.

221124_232816_53
 

Trong suốt thời gian thi đấu, cả Uruguay và Hàn Quốc đều tạo ra những cơ hội nhưng không thể tận dụng và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Thậm chí, trận đấu này đã đi vào lịch sử World Cup với thống kê đáng buồn.

Cụ thể, Uruguay và Hàn Quốc đã có tổng cộng 16 cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Theo thống kê, trong thế kỉ 21, đây là trận đấu đầu tiên ở World Cup kết thúc mà không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích.

Hai tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu này là cú đánh đầu của Diego Godin trong hiệp 1 và cú sút ngoài vòng cấm của Federico Valverde ở hiệp 2 nhưng bóng đều tìm đến khung gỗ của Hàn Quốc.

Trận hòa 0-0 này đã nối dài thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng World Cup của Uruguay lên con số 465 phút. Người gần nhất xé lưới Uruguay ở vòng bảng World Cup là Wayne Rooney vào năm 2014.

Như vậy, tính tới thời điểm này của World Cup 2022, đã có tổng cộng 4 trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0. Trước đó, đã có 3 trận đấu khép lại không bàn thắng là Đan Mạch - Tunisia, Mexico - Ba Lan và Croatia -  Morocco.

Kết quả hòa giữa Uruguay và Hàn Quốc khiến bảng H trở nên khó lường trong phần còn lại. Theo lịch, ở lượt trận thứ 2, Hàn Quốc sẽ gặp Ghana, còn Uruguay sẽ đụng độ Bồ Đào Nha.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục