Hậu vệ tuyển Pháp tức tối vì phải kiểm tra doping, bỏ lỡ màn ăn mừng cùng đội

Jules Kounde và Ibrahima Konate đã không thể cùng ĐT Pháp ăn mừng sau chiến thắng trước Ma Rốc do được FIFA lựa chọn để tiến hành kiểm tra doping.

Hậu vệ tuyển Pháp tức tối vì phải kiểm tra doping, bỏ lỡ màn ăn mừng

"Thật đau khổ, tôi bị gọi đi thử doping theo chỉ định ngẫu nhiên. Vì thế, tôi lỡ mọi cuộc vui cùng đội trong phòng thay đồ. Nhưng chuyện này vẫn luôn xảy ra", Kounde chia sẻ với Le Figaro sau khi trở về đại bản doanh của tuyển Pháp.

Theo đó, hậu vệ Jules Kounde và trung vệ Ibrahima Konate là hai cái tên bên phía ĐT Pháp được FIFA lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping.

Theo quy định của FIFA, các cầu thủ từ chối kiểm tra doping hoặc xuất hiện muộn sẽ bị xem là cố ý trốn tránh và bị trừng phạt nặng. Các cầu thủ dương tính với chất cấm sẽ đối mặt với lệnh cấm thi đấu dài hạn.

Kounde
Kounde và Konate kiểm tra doping sau chiến thắng của Pháp trước Ma Rốc

Chính vì vậy mà các cầu thủ như Kounde và Konate vẫn phải thực hiện đúng theo yêu cầu của ban tổ chức. Bộ đôi này phải rời sân cùng nhân viên y tế ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đồng nghĩa với việc họ đã bỏ lỡ màn ăn mừng cùng toàn đội.

Trong đoạn video ngắn của RMC Sports, trung vệ của Liverpool bực tức nói với Konate: “Doping!? Chúng ta thậm chí còn chưa kịp ăn mừng này, Jules”.

Trước phàn nàn của đồng đội, Konate im lặng không đáp lại. Tuy nhiên, Jules Kounde cũng tự an ủi vì với anh "được cùng Pháp vào chung kết đã là một giấc mơ thành hiện thực".

Jules Kounde đá chính và chơi trọn 90 phút trận bán kết ngày 14/12, khi Pháp thắng Morocco 2-0. Trong khi đó, dù chỉ là phương án thay thế Rabiot song Konate đã gây được ấn tượng nhờ khả năng tranh chấp dũng mãnh cùng hàng loạt pha can thiệp đúng lúc để giải nguy cho khung thành của đội nhà.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 tại sân vận động Lusail.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục