Klinsmann: "Chức vô địch World Cup nằm ngoài tầm tay của Đức"

Huyền thoại Jurgen Klinsmann cho rằng đội tuyển Đức hiện tại không đủ khả năng giành chức vô địch tại Qatar.

Klinsmann đánh giá Đức không thể vô địch World Cup 2022

Sau trận thua sốc trước Nhật Bản ngày ra quân, Đức lại tiếp tục giành 1 điểm đầy vất vả trước Tây Ban Nha. Morata mở tỉ số trong hiệp 2 nhưng Niclas Fullkrug đã gỡ hòa cho Đức cuối trận.

duc can thang o luot tran cuoi
Klinsmann: Chức vô địch World Cup nằm ngoài tầm tay của Đức

Dù Đức đã thể hiện một tinh thần tốt, huyền thoại Jurgen Klinsmann vẫn cho rằng “Xe tăng” không thể giành chức vô địch. Nhưng Klinsmann cũng dự đoán Đức sẽ lọt được tới vòng bán kết.

Khi được hỏi về cơ hội đăng quang của Đức, Klinsmann nói: “Rất khó. Với diễn biến ở bảng đấu này, tôi chỉ hy vọng đội tuyển sẽ lọt vào vòng bán kết. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng. Giành chức vô địch là mục tiêu quá tầm với”.

Klinsmann cũng cho rằng việc Đức không thể giữ sạch lưới trong những trận đấu gần đây cũng là một vấn đề.

“Đó là một nỗi lo với Đức. Đây là tập thể các cầu thủ đang phát triển. Họ vẫn chưa tìm được một bộ tứ vệ lý tưởng. Vị trí hậu vệ biên của họ chưa đóng đinh cho ai cả. Năm 2014, họ vô địch ở Brazil với 4 trung vệ. Chúng ta có thể cũng sẽ phải dùng đến 4 trung vệ như thế ở giải đấu này”.

Sau khi vô địch Word Cup 2014, Đức đã phải dừng bước ngay ở vòng bảng năm 2018. Và giờ thì Die Mannschaft đang đối diện với một kết cục tương tự. Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Đức mới chỉ có 1 điểm và đang xếp ở vị trí bét bảng E. Họ bắt buộc phải đánh bại Costa Rica với tỉ số đậm ở lượt trận cuối, đồng thời hy vọng Nhật không có điểm trước Tây Ban Nha để chắc suất đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục