Khủng khiếp với phong độ của Cody Gakpo

Tiền đạo Cody Gakpo tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐT Hà Lan, ngôi sao của PSV đang duy trì phong độ cực cao ở mùa giải năm nay.

ĐT Hà Lan vừa có trận ra quân ở VCK World Cup 2022. Họ có trận đối đầu với Senegal ở bảng A. Được đánh giá cao hơn nhưng Cơn lốc màu da cam đã có một trận đấu không hề dễ dàng. Phải đến phút 84 họ mới có được bàn thắng mở tỷ số. 

Từ cánh trái, Frenkie De Jong phất đường bóng dài nguy hiểm vào giữa khu vực 16m50 và Cody Gakpo xuất hiện phá bẫy việt vị thực hiện cú đánh đầu vào lưới trống khi mà thủ môn Mendy băng ra cản phá bất thành. 

Khủng khiếp với phong độ của Cody Gakpo 1

Cody Gakpo mở tỷ số cho Hà Lan trước Senegal

Cody Gakpo ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup, và đây có lẽ không phải là bàn thắng cuối cùng của anh ở giải đấu này. Cầu thủ sinh năm 1999 đạt phong độ cực cao trong màu áo PSV, điều đó giúp anh được HLV Louis van Gaal trao cơ hội tham dự World Cup 2022.

Và ngay ở trận đá chính đầu tiên tại một kỳ World Cup, cầu thủ 23 tuổi đã tỏa sáng. Ngoài 1 bàn thắng anh còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Theo thống kê, Cody Gakpo đã ghi 18 bàn và cung cấp 15 kiến tạo trong màu áo ĐTQG và CLB sau 27 trận từ đầu mùa giải 2022/23. Anh đang trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. 

Ở trận đấu với Senegal, Hà Lan có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 90+8. Davy Klaassen là người chuyền bóng cho Depay dứt điểm bằng động tác cứa lòng trong chân trái nhưng không thắng được thủ môn Mendy. Song chính Klaassen có mặt đá bồi nhẹ nhàng tung lưới Senegal.

Với chiến thắng 2-0 trước Senegal, Hà Lan và Ecuador cùng chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu ở bảng A. Cả hai đội đều có chiến thắng 2-0 ở lượt trận ra quân. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục