Khó tin với thành tích của Hà Lan trước các đội bóng ngoài châu Âu

Trận đấu Hà Lan vs Mỹ đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Cơn lốc màu Da cam, chiến thắng này đưa đội bóng của châu Âu vào vòng tứ kết.

Hà Lan được đánh giá cao hơn Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022. Thầy trò Louis van Gaal đã nhập cuộc chậm rãi, chủ động nhường thế trận cho đối thủ và cố gắng tận dụng cơ hội từ những tình huống phản công. Chiến thuật này đã giúp Cơn lốc màu Da cam có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10.

Depay là người đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước, sau đó họ tiếp tục chơi rình rập và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này người ghi bàn là Daley Blind. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Mỹ đã nỗ lực và cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, nhưng Denzel Dumfries đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan ở phút 81.

Khó tin với thành tích của Hà Lan trước các đội bóng ngoài châu Âu 1

Hà Lan thắng Mỹ 3-1

Với kết quả này, Hà Lan đã giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2022. Thầy trò Van Gaal tiếp tục duy trì phong độ cực cao, họ bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 14 chiến thắng. Hà Lan cũng tiếp tục cho thấy thành tích ấn tượng trước các đội bóng ngoài châu Âu trong khuôn khổ VCK World Cup.

Theo đó, Hà Lan bất bại trong 20 trận gần nhất tại World Cup trước các đối thủ không thuộc châu Âu (thắng 14, hòa 6), với thất bại gần đây nhất là trận tứ kết năm 1994 trước Brazil. Đối thủ của Cơn lốc màu Da cam ở tứ kết sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Argentina và Australia, cả hai đội bóng đều không thuộc châu Âu. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục