Khán giả tới World Cup 2022 sẽ được ở sa mạc

Chỉ còn 1 năm nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức được khai mạc tại Qatar, và những vấn đề bên lề đang được nước chủ nhà lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Giá vé và vấn đề ăn ở tại World Cup 2022

Ngày 21/11/2022 sẽ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nghĩa là còn đúng 1 năm nữa để nước chủ nhà Qatar lên kế hoạch tổ chức các vấn đề hậu cần. Trong đó, họ dự kiến sẽ tiếp đón hơn 1 triệu du khách tới đất nước này.

Đầu tiên, mức giá xem World Cup vẫn chưa được tiết lộ và chỉ được mở bán từ đầu năm sau, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định giá vé sẽ phù hợp cho cả gia đình. Có nhiều mức vé để người hâm mộ lựa chọn, như gói giao hữu sẽ có giá khoảng 950 đô la cho các tiện nghi gồm vé xem vòng bảng, bữa tối với thức ăn đường phố, quà lưu niệm và rượu/bia đi kèm. Trong khi đó, gói cao cấp hơn sẽ có giá khoảng 5000 đô bao gồm dịch vụ ăn uống sang trọng.

fanzone World Cup 2022
Khu vực fanzone dự kiến tại World Cup Qatar 2022

Đồ uống có cồn bị hạn chế bởi Qatar và chỉ được bán ở một vài khách sạn sang trọng. Nhưng tại World Cup năm sau, người hâm mộ sẽ dễ dàng hơn trong việc mua rượu bia. Chính phủ Qatar cũng lên kế hoạch xây dựng một khu fanzone dành riêng cho những khán giả có nhu cầu uống.

Về vấn đề chỗ ở, với việc sẽ tiếp đón khoảng 1 triệu khán giả tới Qatar cho ngày hội bóng đá, nước chủ nhà đang lên kế hoạch tận dụng những khu căn hộ, villas làm phòng cho thuê. Dự kiến, có 60 nghìn phòng sẽ được bổ sung để chuẩn bị cho World Cup, cùng với khoảng 30 nghìn phòng khách sạn có sẵn. Qatar sẽ không xây dựng thêm khách sạn vì họ không muốn lãng phí sau giải đấu.

fanzone World Cup 2022
Lều trại cũng sẽ được dựng để làm chỗ ở cho khán giả

Thậm chí, những phương án độc đáo về chỗ ở cũng được tiến hành. BTC có thể sẽ thuê 2 siêu tàu với hệ thống bể bơi, spa cho những khán giả cao cấp. Kế hoạch dựng những căn lều sang trọng trên sa mạc cũng đang được tiến hành, và các CĐV sẽ được trải nghiệm “khách sạn ngàn sao” đúng nghĩa.

World Cup 2022 sẽ khai mạc từ ngày 21/11, kéo dài 28 ngày cho tới 18/12/2022.
 

Qatar ra mắt SVĐ độc đáo từ Container cho World Cup 2022Qatar ra mắt SVĐ độc đáo từ Container cho World Cup 2022
Để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đang gấp rút hoàn thiện các SVĐ, với sân mới nhất có tên 974.
Đội hình 11 ngôi sao có thể vắng mặt ở VCK World Cup 2022Đội hình 11 ngôi sao có thể vắng mặt ở VCK World Cup 2022
Erling Haaland đã chính thức vắng mặt ở VCK World Cup 2022, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Robert Lewandowski cũng có thể vắng mặt ở Qatar vào năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục