Kể từ năm 1974 ĐT Úc mới làm được điều này ở VCK World Cup?

Trận đấu Tunisia vs Úc đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đại diện của bóng đá châu Á, chiến thắng này mở ra cơ hội đi tiếp cho thầy trò Graham Arnold.

Ở lượt trận đầu tiên bảng D World Cup 2022, ĐT Úc gây thất vọng khi để thua 1-4 trước ĐKVĐ Pháp. Trận thua này khiến đại diện của bóng đá châu Á gặp khó trong việc giành vé đi tiếp, họ phải chơi thật tốt trong 2 lượt trận còn lại ở vòng bảng.

Tunisia vs Úc ở lượt trận thứ 2 bảng D. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Úc đã nhập cuộc tốt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 23. Từ quả tạt bên cánh trái của Goodwin, Mitchell Duke thực hiện pha đánh đầu ở tư thế khó, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia. Tiền đạo số 15 có bàn thắng thứ 9 trong màu áo ĐTQG.

0

Úc đánh bại Tunisia với tỷ số 1-0

Những phút còn lại, Tunisia đã nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc đội bóng của HLV Graham Arnold giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của Úc ở VCK World Cup kể từ năm 2010.

Cũng theo thống kê, đây mới là lần thứ 2 Úc giữ sạch lưới trong một trận đấu ở VCK World Cup, sau lần đầu tiên trước Chile năm 1974. Như vậy là Úc đã chấm dứt mạch 15 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

3 điểm giúp đại diện thuộc AFC tạm vươn lên thứ 2 tại bảng D, ngang với Pháp nhưng chơi nhiều hơn một trận. Ở lượt trận cuối Úc sẽ đối đầu với Đan Mạch.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục