Karim Benzema chính thức tuyên bố chia tay ĐT Pháp

Trong ngày sinh nhật thứ 35 của mình, tiền đạo Karim Benzema đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐTQG Pháp.

ĐT Pháp đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup 2022. Họ để thua 2-4 trước Argentina ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết. Chỉ một ngày sau thất bại trước đội bóng Nam Mỹ, đội tuyển Pháp nhận thêm tin buồn. Theo đó, trong ngày sinh nhật thứ 35 của mình, tiền đạo Karim Benzema đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐTQG Pháp.

Trên trang cá nhân của mình, Karim Benzema viết: "Tôi đã nỗ lực hết mình và cả những sai lầm của mình để có được ngày hôm nay và tôi tự hào! Tôi đã viết câu chuyện của riêng mình và câu chuyện của chúng ta kết thúc vào ngày hôm nay." Benzema, 35 tuổi, viết trên Twitter: "Tôi đã nỗ lực và mắc sai lầm để có được ngày hôm nay và tôi tự hào về điều đó”.

Karim Benzema chinh thuc tuyen bo chia tay dT Phap

Karim Benzema chính thức tuyên bố chia tay ĐT Pháp

Benzema có tên trong đội hình 26 cầu thủ của HLV Didier Deschamps cho World Cup 2022 ở Qatar. Nhưng chấn thương đùi đã khiến anh không thể thi đấu, mặc dù Deschamps không gọi người thay thế tiền đạo này. Một vài nguồn tin cho rằng Benzema đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận chung kết, nhưng điều đó đã không diễn ra.

Thậm chí có tin đồn anh có mâu thuẫn với HLV Deschamps, dẫn đến việc không có mặt để theo dõi trận chung kết giữa Les Bleus và Argentina. Cầu thủ sinh năm 1987 có trận ra mắt tuyển Pháp vào năm 2007, anh ra sân thường xuyên cho đến năm 2015.

Nhưng Benzema đã bị cấm thi đấu cho tuyển Pháp vì bị cáo buộc đã tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena trong vụ bê bối tình dục. Vào tháng 6 năm ngoái, Benzema trở lại ĐTQG. Anh đã ra sân trong các trận đấu vòng loại Nations League và World Cup.

Benzema đã trở lại tập luyện tại Real Madrid trước khi La Liga trở lại. Như vậy là thành tích của anh ở ĐT Pháp dừng ở con số 37 bàn sau 97 trận. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục