Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022

Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022 vì gặp phải chấn thương đùi trong tập luyện. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của nhà đương kim vô địch Pháp.

Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Pháp đã xác nhận hôm qua rằng Benzema rời buổi tập sớm vì gặp phải một chấn thương ở đùi trái. Một cuộc kiểm tra sau đó tại một bệnh viện ở Doha đã xác định Benzema không thể thi đấu tại World Cup.

Benzema
Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022

Chấn thương của đương kim Quả bóng Vàng xảy ra chỉ 1 ngày trước khi World Cup chính thức khởi tranh ở Qatar. Đây là lần đầu tiên mà đương kim Quả bóng Vàng không thể tham dự World Cup kể từ năm 1978. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của nhà đương kim vô địch Pháp. Benzema đang đạt phong độ cao nhưng dường như không có duyên với đội tuyển quốc gia.

Benzema phát biểu sau khi rời khỏi đội tuyển: "Trong đời mình tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Nhưng hôm nay tôi phải nghĩ cho tập thể. Lý trí nói rằng tôi phải để lại vị trí của mình cho một ai đó có thể giúp đội tuyển của chúng ta để có được một kỳ World Cup tuyệt vời. Cảm ơn tất cả những thông điệp ủng hộ của các bạn".

“Tôi rất buồn vì Benzema xem World Cup lần này là một mục tiêu chính”, Deschamps nói. “Dù đội tuyển Pháp nhận phải đòn đau này, tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tập thể của mình. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đối phó với thách thức lớn đang chờ phía trước”.

Ở giải đấu tại Qatar, Pháp đã mất khá nhiều trụ cột quan trọng. Paul Pogba, N’Golo Kante và Christopher Nkunku đều vắng mặt vì chấn thương. Và việc Benzema rút khỏi đội tuyển sớm lại càng khiến cho HLV Deschamps thêm đau đầu. Tiền đạo của Real Madrid đã ghi 37 bàn trong 97 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Pháp được phép triệu tập một cầu thủ khác để thay thế Benzema trước khi giải đấu khởi tranh. Thầy trò Deschamps sẽ ra quân với trận gặp Australia hôm thứ 4 tới. Bảng đấu của Pháp cũng rất nhẹ nhàng với hai đối thủ còn lại là Đan Mạch và Tunisia. Cơ hội để tiến tới vòng knock-out của Les Bleus là rất rõ ràng bất chấp những mất mát đáng kể trong đội hình.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục