Kalvin Phillips tin tưởng đồng đội có thể "bắt chết" được Mbappe

Theo đó tiền vệ Kalvin Phillips đã tin tưởng người đồng đội ở CLB Man City, Kyle Walker sẽ biết cách để khóa chặt 'ngòi nổ' đáng sợ nhất ĐT Pháp - Kylian Mbappe.

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai theo giờ VN, ĐT Anh sẽ bước vào màn thư hùng đỉnh cao với nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Pháp tại vòng tứ kết World Cup 2022.

Và trước màn so tài này, Kalvin Phillips đã đặt niềm tin vào Kyle Walker trong việc vô hiệu hóa Kylian Mbappe - chân sút đang có phong độ chói sáng tại World Cup 2022 ở Qatar với 5 pha lập công cho tuyển Pháp.

Kalvin Phillips tin tưởng đồng đội có thể bắt chết được Mbappe 1
Kalvin Phillips tin tưởng Kyle Walker có thể kèm được Mbappe

"Chúng tôi biết Kylian Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời"

, tiền vệ của Manchester City chia sẻ. "Cậu ấy là một trong những tiền đạo hàng đầu trong vài năm qua và có lẽ sẽ trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Chúng tôi cần có cách để ngăn chặn Mbappe, cũng như cả Giroud và Griezmann. Chúng tôi đã có chiến thuật để ngăn chặn họ. 

Nếu có ai hỏi tôi về ai sẽ đối đầu với Mbappe, thì đó sẽ là Kyle Walker bởi đó là một hậu vệ đáng kinh ngạc, người có lẽ là duy nhất chạy nhanh hơn Kylian Mbappe.

Walker là cầu thủ nhanh nhất mà tôi từng gặp trong giới bóng đá. Rất nhiều người rõ ràng đã hỏi 'cậu ấy nhanh như thế nào?' và thành thật mà nói, bạn không thể giải thích điều đó cho đến khi bạn xem Walker đối phó với một cầu thủ có tốc độ".

Tuyển Anh lúc này đang sở hữu một dàn cầu thủ được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm qua. Họ từng vào bán kết World Cup 2018 cũng như xuất sắc góp mặt ở trận chung kết EURO 2020.

Nói thêm về mục tiêu của đội nhà, Kalvin Phillips cho hay: "Chúng tôi đã thảo luận về những nhà vô địch World Cup trong 10 năm qua. Đó là một cuộc họp kéo dài 25 phút. Tuyển Anh muốn có sự tiến bộ ở World Cup lần này. Chúng tôi biết rằng điều đó phụ thuộc vào thành tích phòng ngự cũng như sự ổn định trên mặt trận tấn công.

Tôi nghĩ chúng tôi đã tham khảo qua rất nhiều đội tuyển, thậm chí cả các CLB để xem cách họ đã thể hiện như thế nào trong suốt một mùa giải. Nếu chúng tôi làm được những điều tích cực thì không có lý do gì chúng tôi không thể đi hết con đường và sau cùng là giành được chức vô địch World Cup".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục