Kai Havertz quyết tâm cùng Đức đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha

Chia sẻ với giới truyền thông, tiền đạo Kai Havertz đã đặt quyết tâm vượt qua Tây Ban Nha đã tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup 2022. 

Sau trận thua sốc 1-2 trước Nhật Bản ở ngày ra quân tại World Cup 2022, ĐT Đức buộc phải giành thắng lợi trong hai trận còn lại mới có hi vọng đi tiếp. 

Tuy nhiên đây sẽ không phải nhiệm vụ đơn giản với thầy trò HLV Hans-Dieter Flick bởi đối thủ tiếp theo của họ, ĐT Tây Ban Nha đã phần nào phô diễn được sức mạnh của mình ở lượt đấu đầu tiên với thắng lợi 7-0 trước Costa Rica. 

Kai Havertz quyết tâm cùng Đức đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha 1
Kai Havertz và các đồng đội tự làm khó mình sau trận thua Nhật Bản

Chia sẻ chuyện này với giới truyền thông trước buổi tập của tuyển Đức chiều ngày 25/11, tiền đạo Kai Havertz cho hay: "Trong vài năm qua, đã có một cuộc đại tu ở ĐT Đức, với sự xuất hiện của một huấn luyện viên trưởng mới cùng các cầu thủ mới. Tuy nhiên đó không phải là lý do bào chữa cho thất bại vừa rồi.

ĐT Đức sẽ phải xoay chuyển tình thế. Tôi có thể hiểu được những phản ứng tiêu cực của người hâm mộ và giới truyền thông với ĐT Đức. Chúng tôi hiểu mình đang phải đối mặt với những lời chỉ trích và không phải ai cũng đứng sau ủng hộ chúng tôi. Nhưng quá khứ thì vẫn là quá khứ và đội cần hướng tới trận đấu lớn vào ngày Chủ Nhật tới (theo giờ địa phương).

Thất bại trước Nhật Bản thật tệ hại. Đó thực sự là một trận thua cay đắng với tuyển Đức. Chúng tôi đang ở vào hoàn cảnh rất tồi tệ song điều này có thể sẽ thay đổi khá nhanh. Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày Chủ Nhật, đó sẽ là sự thay đổi lớn đối với chúng tôi."

Ở trận ra quân của ĐT Đức, Kai Havertz đã được HLV Flick tin tưởng xếp đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Chelsea đã không có được một trận đấu hiệu quả như kỳ vọng. 

Trong 78 phút có mặt trên sân, chân sút số 7 còn không tung ra nổi cú dứt điểm nào về khung thành đối phương. Và đây cũng là một trong những lý do góp phần dẫn đến thất bại 'bẽ bàng' của Die Mannschaft trước 'Những chiến binh Samurai xanh'.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.