Kai Havertz chỉ trích Đức sau kỳ World Cup 2022 tệ hại

Kai Havertz yêu cầu đội tuyển Đức tự nhìn lại mình sau khi bị loại khỏi World Cup 2 lần liên tiếp từ vòng đấu bảng.

Kai Havertz chỉ trích Đức sau kỳ World Cup 2022 tệ hại

Cũng giống như kỳ World Cup tại Nga cách đây 4 năm, Đức đã phải về nước ngay từ vòng bảng. Dù đã lội ngược dòng đầy nỗ lực và đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-2 nhưng trận đấu còn lại kết thúc với thắng lợi cho Nhật khiến Đức đành ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Kai Havertz
Kai Havertz chỉ trích Đức sau kỳ World Cup 2022 tệ hại

Kai Havertz đã ghi 2 bàn thắng quan trọng để giúp Đức có được 3 điểm trước Costa Rica. Sau trận đấu, cầu thủ này nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đồng nghĩa với việc anh phải xuất hiện và phát biểu trước truyền thông rồi mới cùng toàn đội bay về nhà.

“Chúng tôi cần phải nhìn lại bản thân. Chúng tôi có đủ cơ hội để thắng Nhật Bản, đủ cơ hội để thắng Tây Ban Nha. Chúng tôi nắm trận đấu trong tay hôm nay nhưng vẫn để thủng lưới 2 bàn. Điều đó đáng lẽ ra phải bất khả thi với chất lượng mà chúng tôi sở hữu.

Chúng tôi đã lội ngược dòng và đó là một điều tốt. Nhưng rồi chúng tôi biết được kết quả của trận còn lại. Dù sao, với chất lượng trong đội, chúng tôi không được phép để thua Nhật Bản. Trận đấu với Nhật đã tạo ra sự khác biệt”.

Ngôi sao của Chelsea sau đó được hỏi thêm rằng những hoạt động phản đối World Cup 2022 của đội tuyển Đức bên ngoài sân cỏ có phải là sự xao nhãng khiến họ phải trả giá hay không.

“Những màn trình diễn trên sân cỏ là ưu tiên hàng đầu ở một giải đấu như thế này. Chúng tôi đã làm rõ quan điểm của mình rất nhiều lần. Nhưng đó là điều cuối cùng mà chúng tôi muốn sử dụng để làm lời bào chữa”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục