Số bàn thắng ở VCK World Cup của Julian Alvarez gấp đôi Sergio Aguero

Đó thực sự là một thống kê khiến nhiều người bất ngờ, bởi đây mới là kỳ World Cup đầu tiên của Julian Alvarez, người hiện đang khoác áo Man City.

Với những sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây, tiền đạo Julian Alvarez đã được HLV Lionel Scaloni triệu tập tham dự VCK World Cup 2022 cùng tuyển Argentina. Ngôi sao của Man City đã tận dụng những cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình.

Cầu thủ 22 tuổi ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở vòng bảng, anh sau đó tiếp tục lập công trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Úc ở vòng 1/8. Alvarez đã vượt qua Lautaro Martinez để chiếm lấy vị trí đá chính trong đội hình của đội bóng Nam Mỹ. 

argentina vs croatia 10

Julian Alvarez có 4 bàn ở World Cup 2022

Ở trận bán kết với Croatia, cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Và anh tiếp tục có màn trình diễn bùng nổ. Cụ thể, Julian Alvarez là người mang về quả 11m cho Argentina, giúp Lionel Messi mở tỷ số cho đội bóng Nam Mỹ ở phút 34.

Và chỉ 5 phút sau đó anh nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Tango. Từ một tình huống phản công thần tốc, Julian Alvarez dốc bóng tốc độ từ giữa sân rồi xâm nhập vào vùng cấm địa một phần nhờ sự lóng ngóng khó tin của các hậu vệ Croatia. Cuối cùng, sao trẻ khoác áo Man City dễ dàng dứt điểm cận thành hạ nốt thủ môn Livakovic. 

Trong hiệp 2, cầu thủ 22 tuổi còn có thêm một pha lập công, qua đó giúp Argentina giành chiến thắng 3-0 để vào chơi trận chung kết. Theo thống kê, Julian Alvarez đã ghi bàn 7 trong 8 lần đá chính cho Argentina trên mọi đấu trường, với 4 bàn trong số đó là tại World Cup 2022. Với 4 pha lập công có được ở World Cup năm nay, cầu thủ 22 tuổi thậm chí có nhiều bàn thắng hơn Sergio Aguero, người chỉ có 2 bàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục