Hậu vệ Pháp đeo 2 dây chuyền vàng khi thi đấu

Trọng tài đã yêu cầu hậu vệ Jules Kounde tháo bỏ trang sức trên người trước khi quay trở lại trận đấu của Pháp trước Ba Lan tối 4/12.

Jules Koundé đeo vòng vàng thi đấu

Hậu vệ Jules Kounde đã được HLV Didier Deschamps xếp đá chính trong trận 1/8 của Pháp trước Ba Lan. Đáng nói, cầu thủ này đã đeo một sợi dây chuyền vàng lớn quanh cổ. Đây là điều chắc chắn bị cấm thế nhưng cựu cầu thủ của Bordeaux lại đi ngược lại những nguyên tắc về trang phục thi đấu.

Hậu vệ Pháp đeo 2 dây chuyền vàng khi thi đấu 1
Jules Kounde thực hiện quả ném biên và trọng tài đã phát hiện ra điều bất thường
Hậu vệ Pháp đeo 2 dây chuyền vàng khi thi đấu 2
Ngay lập tức ban huấn luyện tuyển Pháp đã hỗ trợ Jules Kounde tháo vòng cổ
Hậu vệ Pháp đeo 2 dây chuyền vàng khi thi đấu 3
Kounde đã vi phạm nguyên tắc về trang phục khi thi đấu

Gần như cả một hiệp thi đấu đầu tiên, Jules Kounde đã thoát khỏi sự để ý của trọng tài chính và cả các trợ lý. Phải đến phút 40, trọng tài biên mới phát hiện ra việc hậu vệ Kounde đeo trang sức.

Đó là khi cầu thủ này thực hiện quả ném biên. Vị vua áo đen đã nhìn thấy và yêu cầu anh phải tháo dây chuyền trước khi tiếp tục thi đấu. Theo quy định, các cầu thủ không được đeo dây chuyền trong thời gian chơi bóng trên sân.

IFAB (Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế) đã công bố rõ ràng trong Luật thi đấu rằng: "Bất kỳ loại đồ trang sức nào (vòng cổ, nhẫn, vòng tay, hoa tai, dây ruy băng bằng da hoặc cao su, v.v.) đều bị cấm và phải được tháo ra", trích tài liệu trang 53.

Việc đeo dây chuyền không phải là hành vi xúc phạm nên nhiều khả năng hậu vệ thuộc biên chế Barcelona sẽ không phải nhận án phạt nào từ FIFA.

Về trận đấu giữa Pháp và Ba Lan, đội bóng của HLV Didier Deschamps đã có bàn dẫn trước ở hiệp 1 nhờ vào pha lập công của Olivier Giroud.

Với bàn thắng này, tiền đạo của Milan vượt qua Thierry Henry để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp với 52 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục