Jude Bellingham không thua gì Gerrard ở thời đỉnh cao

Theo nhận xét từ Carragher, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đang sở hữu những phẩm chất ấn tượng không thua gì Gerrard năm 27 tuổi.

Bellingham được so sánh với Gerrard

World Cup 2022 chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của không ít sao trẻ. Jude Bellingham xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu năm nay. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ này đã cho thấy sự chững chạc và xuất sắc của một tiền vệ hàng đầu.

Bellingham được so sánh với nhiều cầu thủ xuất sắc ở thế hệ trước, trong đó có Gerrad. Mới đây, một đồng đội cũ của Gerrard là Carragher cũng đồng tình với nhận định này. Chia sẻ với The Telegraph, cựu tuyển thủ Anh cho biết: 

"Chúng ta đang được theo dõi những bước tiến trong sự nghiệp của một cầu thủ xuất sắc. Bellingham đang trình diễn thứ bóng đá đáng kinh ngạc. Cậu ấy là hình mẫu của một tiền vệ trung tâm hiện đại mà mọi đội bóng muốn sở hữu.

Jude Bellingham không thua gì Gerrard ở thời đỉnh cao 1
Jude Bellingham có màn trình diễn ấn tượng ở World Cup năm nay

Ở Bellingham có sức mạnh và sức bền của một Gerrard ở tuổi 27. Chưa kể, những yêu cầu cần và đủ khác ở một tiền vệ trung tâm, từ chuyền bóng, tắc bóng, kiến tạo hay ghi bàn, tất cả Bellingham đều có thể thực hiện thuần thục.

World Cup chứng kiến không ít cầu thủ tiềm năng vươn lên thành siêu sao. Sau Italia 1990, Paul Gascgoine lột xác và trở thành cầu thủ quan trọng hàng đầu của ĐT Anh. Michael Owen sau pha lập công vào lưới Argentina (1998) cũng có hành trình phát triển tương tự. Gần đây còn có Rooney và tôi tin Bellingham có thể tiến bộ theo những bước đường đó."

ĐT Anh dễ dàng vượt qua Senegal để tiến vào tứ kết World Cup 2022 và Bellingham đóng góp đáng kể cho thành tích này. Trận đấu tới với ĐT Pháp, đối thủ hết sức nặng ký, sẽ là bài test cho năng lực thực sự của cầu thủ 19 tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục