Jude Bellingham đi vào lịch sử ĐT Anh

Tiền vệ Jude Bellingham đã được lựa chọn đá chính trước Iran, anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất của Tam sư có tên trong danh sách xuất phát trong một trận đấu ở VCK World Cup.

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B VCK World Cup 2022, tuyển Anh có trận đấu với Iran. Thi đấu với đội bị đánh giá thấp nhất bảng, mục tiêu của Tam sư là giành trọn vẹn 3 điểm. Họ cần phải có được ngôi đầu bảng nếu muốn tránh những đội bóng lớn ở vòng đấu loại trực tiếp.

HLV Gareth Southgate đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Declan Rice và Jude Bellingham đá chính ở hàng tiền vệ. Anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất của Tam sư có tên trong danh sách xuất phát trong một trận đấu ở VCK World Cup.

Jude Bellingham da chinh truoc Iran

Jude Bellingham đá chính trước Iran

Cụ thể, ở 19 tuổi và 145 ngày, Jude Bellingham là cầu thủ Anh trẻ thứ 3 đá chính tại World Cup sau Michael Owen năm 1998 (18 tuổi 198 ngày) và Luke Shaw năm 2014 (18 tuổi 347 ngày). Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 2003.

Bellingham đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo Dortmund, điều đó giúp anh được triệu tập tham dự VCK World Cup 2022. Và những nỗ lực trong tập luyện giúp tiền vệ này được lựa chọn đá chính trước Iran. Với khả năng công thủ hoàn hảo, cầu thủ 18 tuổi là một trong những niềm hy vọng của Tam sư ở trận đấu với đại diện của châu Á. 

Sao trẻ của Dortmund đã đền đáp sự tin tưởng từ Gareth Southgate bằng việc mở tỷ số cho ĐT Anh. Cầu thủ sinh năm 2003 đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai cho đội tuyển Anh tại World Cup (19 tuổi, 145 ngày) chỉ sau Michael Owen năm 1998 (18 tuổi, 190 ngày).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục