Joao Felix: Ghi bàn ở World Cup là giấc mơ từ bé của tôi

Với pha lập công vào lưới Ghana, Felix đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt sân chơi World Cup cùng ĐT Bồ Đào Nha và cầu thủ này không giấu được niềm vui.

Felix hạnh phúc sau bàn thắng vào lưới Ghana

Ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Ghana, bên cạnh bàn thắng ở kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của Ronaldo, tiền đạo Joao Felix cũng có trận đấu đáng nhớ. Cầu thủ của Atletico Madrid có trận ra mắt đấu trường World Cup và có bàn thắng "mở tài khoản" ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Trước bàn thắng ở phút 78, Felix thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Nhưng chỉ cần một phút lóe sáng, Felix đã tạo nên khác biệt. Sau khi nhận đường chuyền đẳng cấp từ Bruno Fernandes và tiền đạo sinh năm 1999 có cú chạm bóng nhạy cảm nâng tỉ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Chia sẻ sau trận thắng nghẹt thở Ghana, Felix cho biết: "Với cá nhân tôi, đây chẳng khác nào giấc mơ. Đây là trận World Cup đầu tiên và ghi bàn ở sân chơi này là ước mơ từ thời còn bé của tôi. Bàn thắng này có lẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình.

Joao Felix Ghi bàn ở World Cup là giấc mơ từ bé của tôi 1
Felix tỏa sáng trước Ghana

Đây tiếp tục là chiến thắng khó khăn với Bồ Đào Nha. Nhưng nếu đội bóng của chúng tôi vẫn giành thắng lợi chung cuộc thì những trận đấu nghẹt thở như này không vấn đề gì với tôi.

Cả đội mới chỉ bước những bước đầu tiên và phần khó nhất vẫn còn ở phía trước. Thắng lợi này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho chúng tôi ở trận đấu kế tiếp. 3 điểm trước Ghana cũng sẽ giảm đi phần nào áp lực lên tôi và đồng đội. Những kết quả thuận lợi như vậy luôn là cần thiết ở mọi giải đấu để cầu thủ bớt dần những nỗi lo.

HLV Fernando Santos thường nói với chúng tôi rằng chính cầu thủ như tôi mới là những người khiến khung thành đội nhà bị đặt vào thế nguy hiểm. Tôi cho rằng đó là nhận xét đúng, khi chúng tôi trao cơ hội cho đối thủ. Nếu cả đội nỗ lực hạn chế những sai lầm kiểu vậy, ĐT Bồ Đào Nha sẽ rất khó đánh bại."

Với thắng lợi kịch tính trước Ghana, "Selecao châu Âu" vươn lên đứng đầu bảng H. Lượt trận tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Uruguay trong trận cầu tâm điểm bảng H.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục