Jamie Carragher chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử World Cup

Trong một diễn biến mới nhất, Jamie Carragher kể tên Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của mình tại World Cup (mỗi đội tuyển chỉ chọn một cầu thủ).

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đang có kỳ World Cup thứ 5, họ cũng mang về cho mình nhiều bàn thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng không được Jamie Carragher chọn vào Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của mình tại World Cup (mỗi đội tuyển chỉ chọn một cầu thủ).

Theo đó, đại diện của Bồ Đào Nha là tiền đạo Eusebio, người lĩnh xướng hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1. Eusebio đã ghi 9 bàn thắng tại World Cup, ông từng dẫn dắt đất nước của mình đến bán kết World Cup. Hỗ trợ tiền đạo này là ba trong số những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Đến từ Argentina, hoạt động bên cánh phải, không ai khác chính là Diego Maradona, người cùng đội bóng Nam Mỹ vô địch năm 1986, ông đã ghi 8 bàn sau 21 trận và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay. Ở ĐT Brazil, người được chọn là Pele. Ông là cầu thủ Brazil duy nhất từng 3 lần vô địch World Cup, ông cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Selecao với 77 bàn, nhiều hơn Neymar 1 bàn.

Jamie Carragher chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử World Cup 1

Jamie Carragher chọn đội hình xuất sắc nhất lịch sử World Cup

Cái tên còn lại hỗ trợ Eusebio là Johan Cruyff đến từ Hà Lan. Ông đã dẫn dắt Hà Lan đến trận chung kết năm 1974 với thứ bóng đá đẹp mắt nhưng Hà Lan đã thất bại khi để thua Tây Đức trong trận chung kết. Ở tuyến giữa, 2 người được chọn là Xavi và Luka Modric.

Luka Modric đã cùng Croatia vào chung kết World Cup 2018, nhưng để thua Pháp. Trong khi đó Xavi vô địch World  Cup 2010 cùng tuyển TBN. Bốn hậu vệ bao gồm Lilian Thuram, người vô địch World Cup năm 1998 cùng tuyển Pháp, nhà vô địch năm 1974 Franz Beckenbauer, người chiến thắng năm 1966 Bobby Moore và người về nhì năm 1994 Paolo Maldini.

Thuram đã chơi cho Pháp 142 lần trong suốt 14 năm và ghi được 2 bàn thắng, Beckenbauer là một trong ba người đàn ông vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên. Trong khi đó Moore là trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự khi Tam Sư vô địch giải đấu trên sân nhà cách đây 58 năm, còn Maldini luôn được Carragher đánh giá cao. 

Người được chọn trong khung gỗ là người hùng Đan Mạch Peter Schmeichel, người chỉ chơi ở một kỳ World Cup, giúp đội nhà lọt vào tứ kết năm 1998. Trớ trêu thay, con trai ông, Kasper, lại thi đấu nhiều hơn, đại diện cho Đan Mạch ở Nga năm 2018 và Qatar 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục