James Maddison hoàn toàn có thể đá trận mở màn World Cup 2022

HLV Gareth Southgate khẳng định James Maddison hoàn toàn đủ khả năng góp mặt trong trận ra quân của ĐT Anh ở World Cup 2022.

Southgate nói điều bất ngờ về Maddison

Trong số 26 cái tên được triệu tập lên ĐT Anh chuẩn bị cho World Cup, James Maddison là cái tên duy nhất của Leicester được gọi. Tiền vệ sinh năm 1996 có phong độ ấn tượng trong thời gian qua và suất đến Qatar là hoàn toàn xứng đáng.

Thậm chí, HLV Southgate còn khẳng định cơ hội được đá chính ở World Cup rộng mở với tất cả các cầu thủ ĐT Anh và Maddison cũng không ngoại lệ. HLV của tuyển Anh còn cho biết Maddison có thể ra sân ngay trận đầu, khi "Tam sư" chạm trán Iran.

Cụ thể, Southgate cho biết: "Tại sao Maddison lại không được ra sân ở trận gặp Iran chứ? Maddison cũng như 25 thành viên còn lại của đội tuyển, ai cũng có cơ hội thi đấu ở World Cup tới cả thôi. Một vài cầu thủ sẽ hiểu rằng bản thân có nhiều cơ hội hơn đôi chút so với đồng đội ở cùng vị trí, nhờ kinh nghiệm trận mạc. Nhưng tôi muốn cầu thủ nhớ rằng mọi thứ là công bằng với tất cả mọi người.

James Maddison hoàn toàn có thể đá trận mở màn World Cup 2022 1
Maddison được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup tới

Mọi thứ luôn thay đổi nhanh chóng và ĐT Anh cần tạo ra sự cạnh tranh cho một suất đá chính. Các cầu thủ vừa phải nỗ lực vượt lên trên chính đồng đội mình, nhưng cũng phải biết hỗ trợ và phối hợp với đồng đội. Tôi muốn ĐT Anh vừa phải có sự gắn kết nhưng cũng có tính cạnh tranh cần thiết.

James Maddison đang có phong độ tốt, tôi luôn cho rằng cậu ấy là cái tên xuất sắc. Phong độ thuyết phục của James là lí do cậu ấy được lên tuyển lần này. Tôi mong rằng James sẽ là cái tên mang đến cho ĐT Anh đôi chút khác biệt khi đặt cạnh những cầu thủ còn lại. Cậu ấy có thể tạo nên khác biệt theo cách của riêng mình và tôi mong chờ điều đó."

James Maddison mới chỉ ra sân đúng 1 lần cho ĐT Anh. Cầu thủ này vào sân 34 phút trong chiến thắng 7-0 của ĐT Anh trước Montenegro trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Sau đó, dù có phong độ ổn định cùng Leicetser nhưng tiền vệ này không được trọng dụng ở các giải đấu của ĐT Anh.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục