Ivan Perisic sánh ngang Ronaldo và Messi

Ivan Perisic là cầu thủ gỡ hòa cho Croatia trước Nhật Bản, trước khi đội bóng sọc caro đánh bại đội bóng châu Á trên chấm luân lưu để tiến vào tứ kết World Cup 2022.

Ở trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022, đội tuyển Croatia đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết tâm và kỷ luật của Nhật Bản. Họ thậm chí để đối thủ dẫn trước. Phút 44, trong một tình huống phạt góc, thủ quân Maya Yoshida treo bóng khó chịu từ cánh phải gây ra sự hỗn loạn cho khu vực 16m50 của Croatia để rồi sau cùng, Maeda dứt điểm cận thành tung lưới á quân World Cup.

Sau khi nhận bàn thua, đại diện của châu Âu đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, và tới phút 56, đội bóng sọc caro đã có được bàn thắng gỡ hòa. Lovren thực hiện quả tạt bổng chất lượng từ cánh phải và ở giữa vùng cấm địa, Ivan Perisic bật nhảy thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới. 

Ivan Perisic go hoa 1-1 cho Croatia truoc Nhat Ban

Ivan Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia trước Nhật Bản

Đây là bàn thắng thứ 6 của Perisic ở World Cup, thành tích ngang bằng với huyền thoại Davor Suker, người đang là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Croatia. Tuy nhiên, Perisic đã có nhiều hơn 1 bàn so với tiền bối Suker ở các giải đấu lớn (World Cup và Euro), 10 so với 9.

Với tình huống gỡ hòa trước Nhật Bản, Perisic đã trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 3 kỳ World Cup gần nhất, sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Xherdan Shaqiri. Nếu chỉ xét trong màu áo đội tuyển Croatia thì Perisic là cầu thủ đầu tiên làm được điều này.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên trong 90 phút, sau đó kéo dài thêm cả 30 phút của hiệp phụ. Điều đó buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Croatia tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 3-1, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục