Iran tạo cột mốc mới sau trận thắng tuyển xứ Wales

Với việc vượt qua ĐT xứ Wales của Gareth Bale trong trận cầu sớm ngày 25/11, đội tuyển Iran đã chính thức mở ra một chương mới trong lịch sử bóng đá của mình. 

Sau thất bại nặng nề trước tuyển Anh ở ngày ra quân, đội tuyển Iran rõ ràng đã gặp rất nhiều áp lực trước khi bước vào trận đấu thứ hai ở bảng B gặp tuyển xứ Wales. 

Càng đáng lo hơn khi ở trận này đại diện của châu Á không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Alireza Beiranvand do dính chấn thương. Bắt thay thế anh là số 24, Hosseini. 

wales vs iran 9
Iran kiên cường đánh bại ĐT xứ Wales của Gareth Bale

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Iran đã đối mặt với sức ép tấn công của xứ Wales. Ở phút thứ 12, lưới của họ suýt phải rung lên sau cú đá hiểm hóc của Kieffer Moore. Thật may là Hosseini đã phản xạ quá hay để cứu cho Iran khỏi bàn thua trông thấy.

Sau những phút đầu bị động, Iran dần lấy lại thế trận. Khác với trận gặp Anh, họ đã thể hiện một lối chơi tự tin, mạch lạc, có ý đồ và không ngại đôi công với Xứ Wales.

Tuy vậy sau rất nhiều nỗ lực bị bỏ lỡ, Iran mới ghi được bàn thắng sau những khoảnh khắc lóe sáng của Roozbeh Cheshmi và Ramin Rezaeian ở những phút bù giờ cuối trận. 

Với thắng lợi này, Iran đã thắp sáng lại hi vọng vượt qua vòng bảng ở kỳ World Cup lần này. Đây cũng là chiến thắng lịch sử với đội bóng Tây Á bởi trong quá khứ, họ chưa từng đánh bại một đại diện đến từ châu Âu tại World Cup sau 44 năm.

Theo thống kê, đây là lần thứ 10 mà Iran gặp một đội tuyển của châu Âu tại World Cup tính từ năm 1978. Trong 44 năm qua, Iran đã nhận 7 thất thất bại, hoà 2 trận, thủng lưới 20 bàn, ghi được 7 bàn khi đối đầu với các đội tuyển của châu Âu. Trận thua 2-6 trước tuyển Anh hôm 21/11 cũng là thất bại đậm nhất của đội bóng này ở sân chơi thế giới.

Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022
Với việc phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận gặp Iran, thủ môn Hennessey của xứ Wales đã trở thành cầu thủ đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại World Cup 2022.
Gareth Bale lập kỷ lục trong ngày buồn của ĐT xứ WalesGareth Bale lập kỷ lục trong ngày buồn của ĐT xứ Wales
Với việc ra sân trong trận gặp Iran ngày 25/11, Gareth Bale vừa thiết lập kỷ lục trở thành cầu thủ ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia xứ Wales nhiều nhất mọi thời đại.
Chủ nhà Qatar gần như đã bị loại trước lượt đấu cuốiChủ nhà Qatar gần như đã bị loại trước lượt đấu cuối
Với việc phải nhận trận thua thứ 2 ở World Cup năm nay, đội tuyển chủ nhà Qatar gần như đã bị loại khỏi giải trước vòng đấu cuối.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục