Huyền thoại ĐT Đức mất việc sau khi đội nhà bị loại khỏi Wold Cup

Olivier Bierhoff, huyền thoại ĐT Đức bị sa thải khỏi vị trí Giám đốc các ĐTQG sau khi đội bóng này dừng bước từ vòng bảng World Cup 2022.

Olivier Bierhoff bị ĐT Đức sa thải

ĐT Đức có kỳ World Cup thứ hai liên tiếp dừng bước ở vòng bảng và với một nền bóng đá mạnh như Đức, đây là điều khó chấp nhận. Đã có nhiều nguyên nhân được đưa ra cho thất bại lần này của ĐT Đức, đi cùng với đó là những người đầu tiên mất việc.

Không phải HLV ĐT Đức Hansi Flick mà là Olivier Bierhoff. Huyền thoại của ĐT Đức giữ chức Giám đốc các ĐTQG từ 1/2018. DFB mong muốn Bierhoff có thể vạch ra những đường hướng phát triển lâu dài cho bóng đá Đức.

Bản hợp đồng giữa Bierhoff và DFB có hiệu lực tới năm 2024. Tuy vậy, ông không thể chờ tới ngày hợp đồng này kết thúc khi ĐTQG đã dừng bước ở ngay vòng bảng World Cup 2022. 

Huyền thoại ĐT Đức mất việc sau khi đội nhà bị loại khỏi Wold Cup 1
Oliver Bierhoff mất việc ở ĐT Đức

Thành tích của "Die Mannschaft" thời điểm Bierhoff nắm quyền là rất đáng thất vọng. Ở giải đấu lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, Bierhoff chứng kiến đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng một kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Sau đó, tại Nations League 2019 hay Euro 2020, ĐT Đức đều không có màn trình diễn thuyết phục. Tới World Cup năm nay, mọi thứ càng trở nên tồi tệ. Thất bại tại Qatar có thể coi là "giọt nước tràn ly" dẫn tới kết cục đáng buồn giữa Bierhoff và DFB.

Bên cạnh sự yếu kém về chuyên môn, ĐT Đức cũng gặp không ít vấn đề liên quan tới hình ảnh. Bierhoff từng kêu gọi loại Ozil khỏi ĐT Đức chỉ vì lí do "chính trị". Bierhoff cũng phải hứng chịu nhiều chỉ trích về cách điều hành quản lý đội bóng, dẫn tới sự chia rẽ không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục