Gọi Ronaldo là nỗi thất bại, huyền thoại Bayern đưa Messi lên mây

Huyền thoại của Bayern Munich, Lothar Matthaus mới đây đã có những chia sẻ thẳng thắn về tiền đạo Ronaldo sau khi kỳ World Cup 2022 khép lại.

Gọi Ronaldo là nỗi thất bại, huyền thoại Bayern đưa Messi lên mây

Ronaldo đã trải qua sáu tuần đầy sóng gió ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bị Man Utd chấm dứt sớm hợp đồng sau khi tung ra cuộc phỏng vấn đầy drama với Piers Morgan.

Đó là lý do truyền thông liên tục nhắm đến chân sút sinh năm 1985 cũng như các đồng đội khác ở ĐT Bồ Đào Nha, đặc biệt là Bruno Fernandes và Diogo Dalot.

Tại World Cup 2022, Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong trận mở màn với Ghana. Ngôi sao 37 tuổi tỏ ra tức giận khi bị rút ra trong trận đấu cuối vòng bảng với Hàn Quốc và sau đó chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong hai trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp.

Gọi Ronaldo là nỗi thất bại, huyền thoại Bayern đưa Messi lên mây 1

Ronaldo đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình

Tính đến thời điểm này trong sự nghiệp, cựu sao Real Madrid vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào ở vòng loại trực tiếp World Cup. Với việc Ronaldo 37 tuổi và đang tìm kiếm bến đỗ mới, cựu tuyển thủ Đức Matthaus có những chia sẻ đáng chú ý.

"Với những hành vi ích kỷ của mình, Ronaldo đã làm hại đội bóng và cả chính anh ấy", Matthaus nói.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và là một tay dứt điểm hoàn toàn đến chết người. Nhưng giờ anh ấy đã làm hỏng di sản của mình. Thật khó để nghĩ rằng anh ấy có thể tìm được một vị trí trong đội. Tôi cảm thấy tiếc cho Ronaldo.

Trong khi Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết, thì vận may của Lionel Messi và Argentina lại rất khác nhau – khi họ ăn mừng vinh quang sau chiến thắng kịch tính ở loạt sút luân lưu trước Pháp trong trận chung kết hôm Chủ nhật.

"Điều đó khẳng định Messi là "cầu thủ của thiên niên kỷ" trong mắt nhà vô địch World Cup 1990, Matthaus, người có quan điểm khác với Ronaldo. "Ronaldo tất nhiên là một thất bại lớn của World Cup, điều ngược lại với Messi," ông nói.

Vị này cũng dành nhiều lời ngợi khen đến thủ lĩnh của Argentina. "Đối với tôi, Messi là cầu thủ của thiên niên kỷ", Matthaus khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục