Arsene Wenger: "World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần"

Arsene Wenger đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần như một phần trong việc cải tổ lịch thi đấu bóng đá quốc tế trong tương lai.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang nghiên cứu tính khả thi của việc tổ chức các giải đấu bóng đá lớn 2 năm 1 lần thay vì 4 năm như hiện tại. Cựu HLV Arsene Wenger tin rằng đó sẽ là một điều tốt bởi ai cũng muốn xem các trận đấu World Cup hơn là các trận đấu vòng loại và giao hữu quốc tế.

Cựu thuyền trưởng Arsenal tin rằng hệ thống lịch thi đấu với những quãng tập trung ngắn giữa các mùa giải như thế này không phù hợp với bóng đá hiện đại vì nó chỉ tạo thêm sự căng thẳng với các cầu thủ và có thể gây ảnh hưởng tới các mùa giải và các CLB.

Arsene Wenger World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần hình ảnh

Arsene Wenger: World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần


Wenger cũng chỉ ra một ví dụ điển hình là Robert Lewandowski, người bị chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển Ba Lan hồi tháng 3 và cuối cùng phải vắng mặt trong cả 2 trận tứ kết Champions League với PSG sau đó.

“Tôi luôn có cảm giác rằng những đợt tập trung đội tuyển ngắn không được cầu thủ ưa thích lắm. Nó luôn mang đến cảm giác bất định. Sau những đợt tập trung đó thì tâm lý cầu thủ ra sao? Liệu họ có trở về với một chấn thương hay không?
Đó chính xác là điều đã xảy ra với Robert Lewandowski. Cậu ấy bị chấn thương ở đội tuyển Ba Lan trong trận đấu với Andorra. Nó hủy hoại cả một mùa giải ở Champions League của Bayern”.


Thay vào đó, Wenger đề xuất đợt tập trung đội tuyển kéo dài 1 tháng để giải quyết xong cả vòng loại. Như vậy, số ngày tập trung đội tuyển trong năm sẽ giảm từ 50 xuống còn 28, và số trận đấu ở vòng loại giảm từ 10 xuống còn 7.

“Các đội tuyển quốc gia có thể gặp nhau vào tháng 10, chơi 7 trận vòng loại trong 1 tháng đó và chơi vòng chung kết vào tháng 6. Chúng tôi muốn giảm số trận đấu. Đó là điều rất quan trọng vì chúng tôi có thể thấy được thể lực của các cầu thủ.

Chúng tôi đảm bảo có một quãng nghỉ sau mỗi giải đấu. Ví dụ như thế này. 2026 là World Cup ở Mỹ, Mexico và Canada. 2027 là Euro và giải đấu của các châu lục khác. 2028 là một kỳ World Cup khác và cứ thế.

Dĩ nhiên là các giải đấu vẫn được giữ nguyên cho đến năm 2024. Những thay đổi chỉ được áp dụng sau đó. Sẽ có nhiều trận knock-out và ít trận vòng loại đi. Đó là điều mà các CĐV mong muốn”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục