HLV Van Gaal không muốn mạo hiểm với sao Barca ở trận gặp Qatar

Trả lời họp báo trước lượt đấu cuối ở bảng A, HLV Louis van Gaal cho biết mình sẽ không vội vàng trong việc để Memphis Depay đá chính.

Với việc để Ecuador gỡ hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai, ĐT Hà Lan đã chưa thể đi tiếp sớm một vòng đấu so với dự kiến. Tuy nhiên khi chỉ phải gặp Qatar - đội tuyển yếu nhất bảng A, đây được đánh giá sẽ là một trận cầu không quá khó khăn trong mục tiêu giành thắng lợi của thầy trò HLV Louis van Gaal.

Cũng bởi điều này nên vị thuyền trưởng của 'Cơn lốc màu da cam' sẽ không mạo hiểm tung 'quân bài chiến lược' Memphis Depay đá chính ngay từ đầu, trong bối cảnh anh vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất. 

HLV Van Gaal không muốn mạo hiểm với sao Barca ở trận gặp Qatar 1
HLV Van Gaal sẽ không vội vã sử dụng Memphis Depay

HLV Van Gaal nói: "Chúng tôi sẽ không mạo hiểm với Memphis Depay. Để trở thành nhà vô địch thế giới, chúng tôi cần Memphis, vì vậy chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tiến vào vòng tiếp theo.

Với Memphis, quyết định sẽ được đưa ra dựa trên những đánh giá của tôi về cậu ấy. Cậu ấy cũng cần phải có phong độ tốt nhất".

ĐT Hà Lan hiện đang bằng điểm, bằng hiệu số phụ với Ecuador trước lượt đấu cuối. Vì vậy bên cạnh việc giành 3 điểm trước chủ nhà Qatar, họ cũng cần biết kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Ecuador và Senegal nhằm đảm bảo việc mình vẫn duy trì được ngôi đầu bảng A. 

Nói về điều này, nhà cầm quân Hà Lan đã cho hay: "Tất nhiên tôi sẽ theo dõi về kết quả trận đấu đó. Song trên thực tế, nếu bạn muốn trở thành nhà vô địch thế giới thì bạn phải có khả năng đánh bại tất cả mọi đối thủ".

Nếu đứng đầu bảng A, Hà Lan sẽ tránh được việc phải đụng độ đội sẽ về nhất của bảng B, khả năng cao sẽ là đội tuyển Anh ở vòng đấu loại trực tiếp dành cho 16 đội tuyển sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục