HLV Van Gaal cho rằng Messi là mắt xích yếu của Argentina

Chia sẻ trước màn so tài với ĐT Argentina ở vòng tứ kết, HLV Louis van Gaal tin rằng việc Messi không tham gia nhiều vào khâu phòng ngự sẽ mở ra cơ hội cho ĐT Hà Lan trong trận này.

Sau những thắng lợi ấn tượng ở vòng 1/8, ĐT Hà Lan và Argentina sẽ bước vào trận cầu sinh tử ở vòng tứ kết World Cup 2022. Và trước thềm trận đấu này, HLV Louis van Gaal đã có những nhận xét về sức mạnh của đối thủ.

Nhà cầm quân có biệt danh "Tulip Thép" đưa ra quan điểm của mình: "Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất của Argentina. Cậu ấy có thể đột phá, kiến tạo và tự ghi bàn. Nhưng Messi không tham gia nhiều khi Argentina mất bóng. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Hà Lan".

HLV Van Gaal
HLV Van Gaal tin tưởng Hà Lan sẽ có cơ hội khi Messi hiếm khi tham gia phòng ngự ở ĐT Argentina.

Cựu HLV Manchester United sau đó úp mở về chiến thuật mà ông sẽ nghĩ ra để đối phó với siêu sao người Argentina: "Bạn sẽ thấy vào ngày 10/12. Tôi sẽ không nói cho bạn biết".

Nhận định của ông Van Gaal được đánh giá là có phần đúng bởi Messi với thể hình, thể lực không lý tưởng khó có thể tham gia tốt vào mặt trận phòng ngự. Vì thế, nếu Argentina không chơi tập trung, họ rất có thể sẽ bị Hà Lan phản đòn.

Tại World Cup 2014, ĐT Hà Lan của HLV Van Gaal từng đối đầu Argentina ở vòng bán kết. Đáng tiếc là họ sau đó đã để thua 2-4 trước đại diện Nam Mỹ trong loạt luân lưu. Chính vì thế mà nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn trả món nợ thất bại từng vay.

"Chúng tôi có chuyện cũ cần giải quyết. Tôi không thích nói về trận đấu sắp tới, vì tôi nghĩ Hà Lan sẽ thắng, và tôi cũng thay đổi người để hướng tới chiến thắng", ông thầy sinh năm 1951 cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục