HLV tuyển nữ Trung Quốc muốn học trò dự World Cup với sự lạc quan

Trong chia sẻ trước thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023, HLV Shui Qingxia của ĐT nữ Trung Quốc tỏ ra rất thận trọng.

Cựu danh thủ Trung Quốc, bà Shui Qingxia được trao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT nữ quốc gia đã bày tỏ: “Đây là kỳ World Cup đầu tiên của tôi trên cương vị HLV và tôi cảm thấy đôi chút lo lắng. Hy vọng tôi có thể giữ được sự bình tĩnh và truyền tải sự tự tin với các cầu thủ. Tôi muốn toàn đội có thể đối mặt thử thách với nụ cười lạc quan và thể hiện tinh thần với NHM.

Thú thực, ĐT nữ Trung Quốc chưa sẵn sàng 100% cho World Cup. Chỉ còn ít ngày trước trận ra quân và các cầu thủ của chúng tôi cần chuẩn bị tốt về thể chất, tinh thần. Hy vọng họ đạt được điểm rơi phong độ khi giải đấu đang tới gần”.

HLV tuyển nữ Trung Quốc muốn học trò dự World Cup với sự lạc quan 1
Shui Qingxia, HLV ĐT nữ Trung Quốc

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Trung Quốc nằm ở bảng D với ĐT Anh, Đan Mạch và Haiti. Toàn đội sẽ có trận đấu đầu tiên với Đan Mạch vào ngày 22/7. Tại Asian Cup năm ngoái, Trung Quốc đã giành chức vô địch, bởi vậy áp lực và sự kỳ vọng dành cho họ là rất lớn.

“Trận đấu đầu tiên với Đan Mạch rất quan trọng với cả 2 đội”

– HLV Shui Qingxia chia sẻ: “Đan Mạch có nhiều cầu thủ chơi tại Anh và họ được đánh giá cao hơn chúng tôi. Haiti cũng là đối thủ rất nhanh và mạnh mẽ. Còn ĐT Anh là một trong những đội hàng đầu thế giới. Chúng tôi cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chiến thuật và cống hiến hết mình trong tất cả các trận đấu.

Các CĐV Trung Quốc sẽ đặt kỳ vọng cao sau khi ĐT vô địch Asian Cup, điều đó sẽ đem lại động lực lớn cho chúng tôi. Trung Quốc đặt mục tiêu tiến xa hơn vòng tứ kết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng World Cup và Asian Cup rất khác nhau, giải đấu này khó khăn hơn rất nhiều”.

dT nu Trung Quoc
ĐT nữ Trung Quốc nằm ở bảng D World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.