HLV tuyển Mỹ xin lỗi Iran sau những tranh cãi chính trị 

Chia sẻ trong phòng họp báo trước lượt đấu cuối bảng B gặp tuyển Iran, ông Gregg Berhalter - HLV trưởng ĐT Mỹ đã gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran sau một bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ.

Cụ thể, trước việc Liên đoàn Bóng đá Iran vừa gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về việc Hiệp hội Bóng đá Mỹ không tôn trọng quốc kỳ Iran, do tổ chức này dùng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran, ông Gregg Berhalter đã gửi lời xin lỗi tới phía đội bóng đối thủ. 

Gregg Berhalter
HLV tuyển Mỹ Gregg Berhalter gửi lời xin lỗi Iran sau những tranh cãi chính trị

Trước màn so tài giữa hai đội ở lượt đấu cuối, vị thuyền trưởng ĐT Mỹ cho biết: "Tôi xin nhắc lại là các cầu thủ và ban huấn luyện không biết gì về vấn đề này. Đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Điều duy nhất chúng tôi có thể nói là xin lỗi các cầu thủ và huấn luyện viên Iran".

Nói về vấn đề chuyên môn ở trận tới, HLV Berhalter cho biết: "Tôi đang suy nghĩ về chiến thuật. Hãy nhớ rằng trận gặp Iran không khác gì trận đấu ở vòng loại trực tiếp và nó sẽ rất căng thẳng. 

Đây là một đội bóng mạnh. Họ phản công hay, có Taremi, là đội mạnh và có huấn luyện viên giỏi. Queiroz là huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và xuất sắc. Ông ấy đã làm việc tại Mỹ một thời gian dài và công việc của ông ấy đã giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi nền bóng đá Mỹ. Cá nhân tôi tôn trọng ông ấy", HLV Berhalter nói thêm.

Về phần mình, HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran cũng hy vọng World Cup sẽ ít đề cập đến chính trị và chỉ nên nói đến vấn đề về bóng đá. 

"Các sự kiện xung quanh kỳ World Cup này, tôi hy vọng đó sẽ là bài học cho tất cả chúng ta trong tương lai. Chúng ta biết rằng sứ mệnh của chúng ta ở đây là tạo ra sự giải trí và làm cho mọi người hạnh phúc trong 90 phút.

Bạn nói về nhân quyền, phân biệt chủng tộc, về các vụ trẻ em thiệt mạng trong trường học với các vụ xả súng, chúng tôi cảm thông với tất cả những vụ việc đó. Nhưng ở đây, nhiệm vụ của chúng tôi là mang lại nụ cười cho tất cả mọi người".

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán thế nào về kết quả giữa Iran và Mỹ 02:00 ngày 30/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục