HLV tuyển Hàn Quốc thận trọng về chấn thương của Son Heung Min

Chia sẻ với truyền thông xứ Kim chi, ông Paulo Bento vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội sử dụng chân sút tài năng Son Heung Min tại VCK World Cup sắp tới. 

Vào ngày hôm qua 12/11/2022, LĐBĐ Hàn Quốc đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022. Và không bất ngờ khi ngôi sao Son Heung Min đã được HLV Paulo Bento triệu tập, dù hiện cầu thủ này vẫn đang gặp vấn đề sức khỏe. 

Như đã biết, trước đó Son đã bị rạn xương hốc mắt trong trận đấu gặp Marseille hồi đầu tháng. Tiền đạo 30 tuổi sau đó trải qua một ca phẫu thuật thành công và đang trong quá trình tập phục hồi. 

HLV tuyển Hàn Quốc thận trọng về chấn thương của Son Heung Min 1
HLV Paulo Bento âu lo về chấn thương của Son Heung Min

Trong bối cảnh World Cup 2022 đang đến rất gần, đã có không ít lo ngại về khả năng thi đấu với 100% phong độ của chân sút Tottenham. Chia sẻ về điều này, HLV Bento cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ với Son Heung Min và bộ phận y tế của Tottenham. Nhưng thời gian chính xác cậu ấy hội quân với đội tuyển vẫn chưa xác định.

Vì vậy chúng tôi cần phải chờ đợi và phân tích từng tình huống của cậu ấy. BHL Hàn Quốc có đủ thời gian để quyết định và điều quan trọng nhất là cậu ấy đang hồi phục tốt. Chúng tôi muốn cậu ấy cảm thấy thoải mái nhất và sau đó sẽ đưa ra quyết định".

Trước đó, HLV người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rất bức xúc và chỉ trích Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc không đưa ra biện pháp bảo vệ các cầu thủ nằm trong diện biên chế dự World Cup. 

Ông cho rằng đáng lẽ các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc phải nghỉ sớm hơn để tránh chấn thương và giúp cầu thủ đạt thể lực tốt nhất cho ngày hội bóng đá tại Qatar.

Song thực tế phần lớn đội hình tuyển Hàn Quốc đang chơi bóng ở nước ngoài. Ngoài Son Heung Min, một số ngôi sao khác của tuyển Hàn Quốc đang thi đấu tại Châu Âu như Lee Kang-in, Kim Min-jae, Lee Jae-sung, Jeong Woo-young, Hwang Hee-chan cũng có tên đến Qatar.

Nằm ở bảng H, ĐT Hàn Quốc sẽ lần lượt gặp Uruguay (24/11), Ghana (28/11) và Bồ Đào Nha (2/12). Đây được xem là một bảng đấu khó khăn cho 'Những chiến binh Taeguk', nhất là khi Son Heung Min có thể không đạt được phong độ cao nhất.

ĐT Hàn Quốc công bố danh sách dự VCK World Cup 2022: Có Son Heung-minĐT Hàn Quốc công bố danh sách dự VCK World Cup 2022: Có Son Heung-min
ĐT Hàn Quốc mới đây đã công bố danh sách tham dự VCK World Cup 2022, trong đó có tiền đạo Son Heung-min, người vừa trải qua cuộc phẫu thuật. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục