HLV tuyển Bồ Đào Nha thừa nhận ngại gặp Brazil ở vòng 1/8

Chia sẻ sau thắng lợi 2-0 trước Uruguay ở lượt trận thứ 2 của bảng H, HLV Fernando Santos thừa nhận chuyện không muốn chạm trán ĐT Brazil ngay ở vòng đấu loại trực tiếp dành cho 16 đội sắp tới.

Như vậy là ĐT Bồ Đào Nha đã 'rửa hận' thành công sau thất bại tại World Cup 2018 trước Uruguay khi vượt qua đối thủ này với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 2 của bảng H vào tối qua. 

Và sau trận đấu, HLV Fernando Santos của tuyển BĐN đã cho biết: "Đây là một chiến thắng xứng đáng. Có những lúc chúng tôi chơi kém hơn hay tốt hơn, nhưng điều quan trọng là đã giành vé đi tiếp. Bây giờ là lúc tiếp tục làm việc để cải thiện những gì có thể cải thiện. Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người dân Bồ Đào Nha".

Fernando Santos chia se sau tran hoa Phap
HLV Fernando Santos không muốn gặp Brazil ngay ở vòng 1/8.

Với kết quả này, đội bóng tới từ bán đảo Iberia đã chính thức giành vé vào vòng knock-out tại World Cup năm nay. Phía trước họ chỉ còn một trận đấu mang tính thủ tục với Hàn Quốc. Song HLV Fernando Santos vẫn mong muốn đội nhà có điểm ở trận này để kết thúc bảng đấu với vị trí dẫn đầu. 

Đây sẽ là cách để họ 'né' Brazil - đội bóng nhiều khả năng cũng sẽ đứng nhất bảng G sau lượt đấu cuối. HLV Fernando Santos chia sẻ: "Sẽ lý tưởng hơn cả nếu chúng tôi và Brazil đều đứng đầu mỗi bảng.

Mỗi trận đấu giữa chúng tôi và Brazil đều là những trận đấu lớn, nhưng mong muốn của chúng tôi cũng như Brazil là gặp nhau sau. Chúng tôi muốn đứng đầu bảng H, tất nhiên không phải chỉ vì Brazil".

Theo luật, đội đứng đầu bảng H sẽ gặp đội đứng thứ hai bảng G, và ngược lại. Ở bảng G, Brazil cũng được 6 điểm sau hai trận. Tiếp đến là Thụy Sĩ (3 điểm), Cameroon và Serbia mỗi đội đều mới chỉ có 1 điểm.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trong cặp Thụy Sĩ/Serbia khi hai đội tuyển này chạm mặt nhau ở lượt cuối. Nếu thắng ở trận này, Ronaldo và các đồng đội sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa đội nhất bảng F và nhì bảng E tại trận thứ kết 3.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục