HLV tuyển Bỉ lên tiếng về những phát biểu của Kevin de Bruyne

HLV Roberto Marinez mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến việc nội bộ của tuyển Bỉ bị ảnh hưởng sau những phát biểu của tiền vệ Kevin De Bruyne.

ĐT Bỉ sở hữu đội hình già thứ 6 tại World Cup 2022 Qatar khi tính tới số tuổi trung bình của đội. Khi được hỏi liệu Bỉ có thể nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022 hay không, tiền vệ Kevin de Bruyne nói với Guardian: "Không có cơ hội nào để vô địch cả, chúng tôi đã quá già. Tôi nghĩ cơ hội của chúng tôi là vào năm 2018 với thế hệ vàng đồng đều ở các tuyến”.

HLV tuyen Bi len tieng ve nhung phat bieu cua Kevin de Bruyne

HLV tuyển Bỉ lên tiếng về những phát biểu của Kevin de Bruyne

“Khi ấy, chúng tôi có một đội ngũ tốt nhưng hiện tại bọn tôi lại đang già đi. Chúng tôi đã mất một số cầu thủ chủ chốt vì những lý do khác nhau. Chúng tôi có một số cầu thủ mới giỏi sắp tới, nhưng họ không ở đẳng cấp của các cầu thủ đã tham gia vào năm 2018. Tôi thấy tuyển Bỉ giống như sẽ nhìn người khác lên ngôi vô địch hơn”.

Không rõ có phải vì phát biểu của De Bruyne hay không, nhưng tuyển Bỉ vừa chơi tệ hại trước Ma-Rốc. Họ nhận thất bại 0-2 chung cuộc và đứng trước nguy cơ bị loại từ sớm. Bàn về nhận định của cậu học trò sau thất bại trước Ma-Rốc, HLV Roberto Martinez cho biết: 

"Đây là lần đầu tiên tôi nghe những bình luận đó. Tại World Cup, các cầu thủ phải nói chuyện với giới truyền thông hàng ngày, phần lớn trong số đó sẽ là tích cực nhưng luôn có một hoặc hai dòng không phù hợp với bối cảnh. Các cầu thủ của chúng tôi đều rất chuyên nghiệp, họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi phát biểu của một ai đó”.

“Một cầu thủ được phép nêu quan điểm của họ. Chúng tôi đã ở bên nhau được 6 năm và những bình luận đó sẽ không giúp chúng tôi giành chiến thắng. Có lẽ đây là một rắc rối kép. Những gì xảy ra đằng sau hậu trường mới là vấn đề."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục