HLV Tite chính thức từ chức sau thất bại của ĐT Brazil

Sau thất bại trước ĐT Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022, HLV Tite đã chính thức tuyên bố từ chức HLV trưởng của ĐTQG Brazil.

Brazil được kỳ vọng rất nhiều ở World Cup 2022, họ cũng được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, thầy trò Tite đã gây thất vọng khi dừng bước ở tứ kết trước Croatia. Họ để đối phương cầm hòa 0-0 sau 90 phút, dù có bàn thắng vượt lên trong hiệp phụ, nhưng đội bóng Nam Mỹ để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Tỷ số hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Croatia là đội tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 4-2, qua đó tiến vào bán kết. Còn với Brazil, họ lại lỡ hẹn với chức vô địch World Cup lần thứ 6.

HLV Tite tu chuc

HLV Tite từ chức chiếc ghế HLV trưởng của Brazil

Sau thất bại trước ĐT Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022, HLV Tite đã chính thức tuyên bố từ chức HLV trưởng của ĐTQG Brazil. Trong họp báo sau trận HLV Tite chia sẻ: "Một thất bại đầy đau đớn, nhưng sẽ sự bình yên sẽ đến với tôi. Kết thúc cho một chu kỳ của tôi với Brazil".

“Như tôi đã nói trước đó, tôi đã nói hơn một năm rưỡi trước rồi. Đó là một quá trình. Kỳ World Cup trước đó (2018) là một quá trình tái thiết đội hình và bây giờ nó đã có toàn bộ trình tự. Hiệu suất do bạn đánh giá, nó đã được thể hiện".

Được bổ nhiệm vào năm 2016, Tite đã không thể cùng Brazil giành chức vô địch thế giới lần thứ sáu và đều bị loại ở tứ kết hai kỳ World Cup gần nhất. Năm 2018, họ thua Bỉ 1-2 trước Bỉ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục