HLV Tite lý giải việc Brazil thay thủ môn ở phút 81

Vị thuyền trưởng ĐT Brazil đã có những chia sẻ về việc tung thủ thành thứ 3 của Brazil là Weverton vào sân trong những phút cuối trận gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8.

Ở cuối trận gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Tite đã bất ngờ rút thủ thành số 1 Alisson Becker ra khỏi sân để thay thế bằng thủ thành thứ 3, Weverton.

Với quyết định này, Brazil đã sử dụng đủ 26 tuyển thủ của mình ở giải đấu lần này. Họ cũng chính là đội bóng duy nhất cho tới thời điểm này đã trao cơ hội thi đấu cho toàn bộ các cầu thủ ở World Cup 2022.

Khoanh khac Alisson Becker duoc thay the boi Weverton trong tran dau voi Han Quoc
Khoảnh khắc Alisson Becker được thay thế bởi Weverton trong trận đấu với Hàn Quốc

Với cá nhân Weverton, đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh được ra sân tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Trước một Alisson Becker và Ederson quá xuất sắc trước khung gỗ, khó ai có thể nghĩ đến việc người gác đền CLB Red Bull Bragantino được lựa chọn. Song cuối cùng HLV Tite vẫn trao cho anh 'đặc ân' được chơi ở World Cup lần này. 

Lý giải về quyết định của mình, ông Tite cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vui khi Weverton được trao cơ hội này. Thật khó để thay đổi thủ môn ở World Cup, thực sự chúng tôi đã rất hạnh phúc".

Với HLV Tite, thủ môn số 1 của Brazil đang là Alisson Becker. Anh đã bắt chính hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng cũng như trận đấu tại vòng 1/8 của Brazil. Trong khi người gác đền Man City, Ederson Moraes được trong trận gặp Cameroon khi Selecao lúc này đã có vé đi tiếp và không cần sử dụng đội hình đá chính. 

Ở lần ra sân hiếm hoi này, Ederson cũng đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi đã có một vài pha cứu thua xuất sắc. Song đáng tiếc là anh vẫn không thể giúp "Selecao" tránh khỏi trận thua 0-1 sau khoảnh khắc ghi bàn của Aboubakar ở cuối trận.

Alves dè chừng Messi nhưng muốn Brazil nghĩ về CroatiaAlves dè chừng Messi nhưng muốn Brazil nghĩ về Croatia
Hậu vệ Dani Alves đã đánh giá rất cao Lionel Messi - thủ quân của Argentina, đội tuyển mà Brazil có thể sẽ chạm trán ở bán kết. Song trước mắt lão tướng Selecao muốn toàn đội nghĩ về đối thủ Croatia.
Neymar vẫn ám ảnh về chấn thươngNeymar vẫn ám ảnh về chấn thương
Chia sẻ sau khi trở lại thi đấu cho Brazil ở trận gặp Hàn Quốc, tiền đạo Neymar thừa nhận mình vẫn rất sợ hãi khi gặp chấn thương tại World Cup 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục