HLV thứ 9 mất việc sau World Cup 2022

HLV Czeslaw Michniewicz là cái tên thứ 9 mất việc sau World Cup 2022, ông sẽ chia tay với tuyển Ba Lan sau giải đấu ở Qatar.

Hợp đồng giữa HLV Czeslaw Michniewicz với ĐT Ba Lan hết hạn sau VCK World Cup 2022. Hai bên chờ đợi kết quả của “Đại bàng trắng” ở giải đấu ở Qatar, trước khi quyết định có tiếp tục hợp tác cùng nhau hay không.

Ba Lan đã vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng C, nhưng để thua 1-3 trước Pháp ở vòng 1/8. Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Ba Lan đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Czeslaw Michniewicz, Ba Lan đang lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới.

HLV Czeslaw Michniewicz

HLV Czeslaw Michniewicz chia tay tuyển Ba Lan

Ông Czeslaw Michniewicz lên dẫn dắt Ba Lan vào tháng 1/2022. Tới tháng tháng 3/2022, Michniewicz dẫn dắt Ba Lan giành chiến thắng 2–0 trước Thụy Điển trong trận chung kết play-off vòng loại World Cup 2022. Tại VCK, dù đưa Ba Lan lần đầu tiên có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp kể từ năm 1986, nhưng ông vẫn không được gia hạn hợp đồng. 

Bị chỉ trích nặng nề ở quê nhà vì lối chơi của Ba Lan trong suốt World Cup 2022, HLV Michniewicz còn làm LĐBĐ Ba Lan (PZPN) không hài lòng vì thiếu tầm nhìn về chiến lược và tương lai của đội. Trong thời gian Michniewicz nắm quyền, tuyển Ba Lan thắng 5, thua 5 và hòa 3.

Như vậy, Czeslaw Michniewicz là HLV thứ 9 chia tay ĐTQG sau World Cup 2022. Trước đó, Gerardo Martino (Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ), Paulo Bento (Hàn Quốc), Luis Enrique (Tây Ban Nha), Tite (Brazil), Louis van Gaal (Hà Lan) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha) cũng rời đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục