Gareth Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Anh mới đây đã chính thức ra thông báo về việc HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt Tam Sư dự Giải vô địch châu Âu 2024 (EURO).

Gareth Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022

Sau thất bại 1-2 ở tứ kết World Cup trước nhà đương kim vô địch Pháp cuối tuần trước, Southgate cho biết ông đang xem xét tương lai của mình.

Hợp đồng của vị chiến lược gia 52 tuổi sẽ kéo dài đến hết EURO 2024 song sau trận thua Pháp, Southgate cảm thấy khó khăn trong việc tiếp tục tiếp quản Tam Sư.

“Bất cứ khi nào tôi kết thúc các giải đấu này, tôi đều cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác bởi vì về mặt cảm xúc, bạn trải qua rất nhiều cảm xúc khác nhau và năng lượng cần thiết để vượt qua các giải đấu này là rất lớn,” HLV ĐT Anh nói.

Dẫu vậy, FA mới đây đã đưa ra một tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng xác nhận rằng Gareth Southgate sẽ tiếp tục là huấn luyện viên đội tuyển Anh và sẽ dẫn dắt chiến dịch Euro 2024 của chúng tôi”.

“Gareth và (trợ lý) Steve Holland luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của chúng tôi và kế hoạch của chúng tôi cho Euro bắt đầu ngay bây giờ”, Giám đốc Điều hành của FA, Mark Bullingham, cho biết.

Gareth Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022 1

Gareth Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022

Sau hơn một tuần suy nghĩ, HLV Southgate tin rằng không có lý do gì để ông nghỉ việc trước khi hợp đồng hết hạn vào tháng 12/2024. Vị chiến lược gia người Anh gặo phải áp lực lớn trước World Cup 2022 song phản ứng tích cực từ truyền thông, người hâm mộ và cả FIFA sau thất bại trước Pháp ở tứ kết đã thuyết phục ông tiếp tục công việc.

Quyết định của HLV Southgate nhận được sự ủng hộ lớn của FA. Theo Guardian, "Tam sư" không có nhiều lựa chọn thích hợp cho vị trí HLV trưởng một khi cựu thuyền trưởng Middlesbrough từ chức.

Dù thất bại trước Pháp ở tứ kết song Anh đã thể hiện được bộ mặt cực đáng khen. Dàn cầu hủ trẻ tài năng như Bukayo Saka, Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount, Conor Gallagher hay Trent Alexander-Arnold đều ghi ấn ấn tượng. Họ chưa đầy 25 tuổi và hứa hẹn đạt độ chín ở EURO 2024 hay World Cup 2026.

Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh từ năm 2016. Ông đã dẫn dắt Tam sư đi đến bán kết World Cup 2018 tại Nga và đi đến chung kết EURO 2020, nơi họ thua Ý trên chấm phaạt đền, trước khi lọt vào vòng 8 đội cuối cùng ở Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục