HLV Southgate thừa nhận một điều về tuyển Anh sau trận thắng Wales

Sau khi Anh giành quyền vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022, HLV Gareth Southgate đã khẳng định mình có niềm tin hơn với các học trò so với giải đấu cách đây 4 năm trên đất Nga.

Tuyển Anh vừa chính thức giành quyền vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022 với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ĐT Xứ Wales. Marcus Rashford lập cú đúp ở trận này trong khi pha lập công còn lại thuộc về ngôi sao đang lên Phil Foden.

Gareth Southgate
HLV Gareth Southgate lạc quan về sức mạnh của ĐT Anh.

Và sau trận đấu, HLV Gareth Southgate đã cho biết: "Tôi nghĩ so với cách đây 4 năm, đội đang có một tâm lý tốt hơn, với nhiều niềm tin hơn. Thực tế mục tiêu lúc đó và hiện tại khác nhau. 

Ở Nga, chúng tôi chỉ nghĩ về việc liệu ĐT Anh có thể giành chiến thắng trong một trận đấu vòng loại trực tiếp hay không. Còn bây giờ chúng tôi đang có nhiều kỳ vọng hơn. Đội cũng có nhiều sự tự tin và kinh nghiệm hơn trong các trận đấu lớn.

Tôi không biết liệu chúng tôi có thể làm tốt hơn so với EURO vào năm ngoái hay không. Nhưng chắc chắn là chúng tôi đang rất vui khi mục tiêu đầu tiên mà chúng tôi đặt ra đã đạt được. Hiện tại, tinh thần của toàn đội rất tốt. Tuyển Anh đang có đầy đủ lực lượng cho mọi vị trí trên sân. Điều này thật tuyệt vời".

Nói về đối thủ tiếp theo của mình là tuyển Senegal, ông Southgate chia sẻ thêm: "Đó là một đội bóng rất nguy hiểm. Mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng đã được tuyển Anh hoàn thành. Đến thời điểm này, chúng tôi thực sự hài lòng. Và thử thách lớn hơn sẽ bắt đầu ngay bây giờ".

ĐT Anh sẽ có quãng nghỉ khá dài trước khi bước vào vòng 1/8. Theo lịch thi đấu, họ sẽ chạm trán Senegal lúc 22h00 ngày 5/12 tới theo giờ Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục