HLV Southgate thanh minh trước cáo buộc cố tình "bỏ quên" Phil Foden

Trước những làn sóng chỉ trích của các CĐV Anh vì không dùng Phil Foden bất chấp việc tiền vệ này là một trong số những cầu thủ tấn công sáng tạo nhất mà ĐT Anh có lúc này, HLV Southgate đã lên tiếng về chuyện này. 

Sau trận hòa 0-0 của Anh trước Mỹ ở lượt trận thứ hai, HLV Southgate phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi không trao cơ hội cho Phil Foden - ngôi sao được đánh giá cao về khả năng tạo ra đột biến trong đội hình Tam sư lúc này.

HLV Southgate bi chi trich vi co tinh bo quen Phil Foden
HLV Southgate bị chỉ trích vì cố tình bỏ quên Phil Foden

Song thực tế, nhà cầm quân sinh năm 1970 có những lựa chọn riêng của mình. Ông nói: "Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có Phil. Cậu ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng ở giải đấu này. Đó là điều không nghi ngờ.

Song tuyển Anh lúc này đang có những ngôi sao tấn công rất chất lượng. Bukayo Saka đang là một cầu thủ xuất sắc tại World Cup năm nay. Raheem Sterling đã ghi 20 bàn sau 80 lần khoác áo đội tuyển Anh. Jack Grealish và Marcus Rashford cũng đang có phong độ cao.

Phil Foden cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời của chúng tôi cho hai hoặc ba vị trí thi đấu khác nhau trên sân. Cậu ấy có tầm ảnh hưởng lớn trong các trận đấu. Nhưng chúng tôi sẽ phải thận trọng vì hiện tại chúng tôi đang tạo ra rất nhiều áp lực cho cậu ấy". 

Vào tối nay, ĐT Anh sẽ bước vào lượt đấu cuối bảng B gặp xứ Wales. Nhiều khả năng ở trận này, ông Southgate sẽ trao cho Phil Foden cơ hội, thậm chí là để anh đá chính trong trận cầu mà Tam sư chỉ cần giành thêm 1 điểm sẽ chắc suất đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục